Chương 27: Chuyện xưa của Gemini (2)

416 115 19
                                    

Chương 27: Chuyện xưa của Gemini (2).

Ngày đó, đối với Gemini là một ngày vừa hạnh phúc, vừa đau khổ.

Hạnh phúc vì hắn thành công đỗ vào trường Y danh tiếng, nơi sinh ra những bác sĩ tài giỏi.

Còn đau khổ, cũng là trên đoạn hành lang này, Gemini vừa mới cãi lời bố, hắn tức giận bỏ ra ngoài thì bị ông gọi lại.

Hồi ấy, Gemini vẫn chưa ngang ngạnh giống bây giờ, bố vừa quát hắn liền đứng lại ngay.

"Con đã nói rồi, dù bây giờ bố có nói gì, con cũng sẽ không thay đổi quyết định!" Gemini quay lại, lấy hết can đảm để cãi bố một lần: "Cuộc sống sau này là của riêng con, xin bố đừng ép con nữa!"

Đây chính là lần đầu tiên con trai dám cãi lời, trong lòng tức giận nhưng ông vẫn bình tĩnh dạy dỗ: "Vậy con nói bố nghe, làm bác sĩ có cái gì tốt hơn?! Con cứu được người khác là tốt, điều đó không hề sai. Nhưng con đường bố vạch ra cho con thì không tốt sao?! Kì vọng của bố mẹ với con, con cứ thế bỏ mặc sao?!"

"Bố đừng nói nữa! Đó không phải là kì vọng, đó chỉ là dã tâm của bố!" Gemini thẳng thắn vạch trần, song hắn lại bất lực, mệt mỏi tột cùng: "Bố vốn chẳng muốn hiểu con như thế nào."

"Bố là bố của con, nuôi con từ bé đến lớn, sao bố lại không hiểu con được!" Người cha khăng khăng với suy nghĩ của mình: "Con là con trai của bố, đương nhiên con phải đi theo con đường của bố. Tất cả việc bố ép con hiện tại, rồi sau này con sẽ hiểu, bố chỉ muốn tốt cho con thôi!"

Đứa con trai luôn nghe lời, bỗng nhiên lại dám qua mặt ông, giấu giếm đăng kí vào trường Y.

Trong lòng nổi lên cảnh báo, ông không cho phép con làm trái ý ông: "Bỏ ngôi trường đó đi, cuối năm nay bố sẽ đưa con sang Anh. Lần đầu cũng như lần cuối, đừng cả gan nói dối bố thêm một lần nào nữa!"

Không khí nghẹt thở kéo đến, Gemini cảm giác bố đang bóp cổ hắn, bắt hắn phải nghe theo ý ông.

Có những bậc cha mẹ vẽ sẵn đường cho con cái, mà quên mất rằng đôi chân ấy không thuộc về họ.

"Tại sao bố chưa từng hỏi con thích gì? Con muốn làm gì? Cứ cái gì bố thấy tốt thì bố lại gắn lên người con, bố chưa từng hỏi ý kiến của con. Trong mắt bố thì con là vật trang trí sao?!" Cuối cùng cũng tới ngày này, ngày Gemini chất vấn ngược lại người cha độc tài.

Song câu trả lời hắn nhận được lại chỉ là một câu đe dọa: "Gemini, chuyện này dừng ở đây, con về phòng ngay."

Bình thường Gemini sẽ sợ, có điều hôm nay, hắn cứ như ăn phải gan hùm mật gấu, tiếp tục nói: "Lúc trước con cảm thấy vô cùng ghen tị mỗi khi bố khen anh họ, nhưng sau khi biết sự thật, con lại cảm thấy vô cùng xấu hổ! Thậm chí con còn chẳng dám ngẩng đầu nhìn anh họ, bởi vì người nói ra những lời dối trá đó chính là bố!"

Những lời khen ngợi anh họ hóa ra chỉ là dối trá. Cố tình người nói những lời đó lại chính là bố của hắn, thế nên hắn mới cảm thấy hổ thẹn thay bố.

Gemini bộc phát toàn bộ cảm xúc, nỗi đau đè nén suốt nhiều năm chỉ ở câu cuối này: "Con thất vọng khi có một người bố như bố!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 2 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[GF] Lớn Gia Trưởng Nhỏ Nói LắpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ