Chương 26: Chuyện xưa của Gemini (1)

321 90 3
                                    

Chương 26: Chuyện xưa của Gemini (1).

Vào tám năm trước, Gin đã từng đánh lén Vasco, phương thức khá tương tự như những gì Pond vừa làm với Gin.

"Là do ta sơ suất, không chú ý đến đứa cháu cả của Vasco." Mặc dù mới bị đánh lén, công ty tổn thất cả chục tỉ, thế nhưng ông cụ vẫn khá bình thản: "Trước đó nghe nói cậu ta đã sang Canada, đứa cháu thứ hai thì không có triển vọng, vậy nên ta mới lơ đễnh. Không ngờ bọn nhỏ còn biết ủ mưu, quay lại trả thù ta."

Chuyện này ai cũng không lường trước được, nhưng nếu chịu cẩn trọng hơn thì có lẽ chuyện trả thù cũng chẳng thể thành.

Ôm theo suy nghĩ đó, Phuwin cúi đầu nhận lỗi: "Vâng, nhưng dù sao vẫn là lỗi do cháu. Cháu nguyện chịu mọi hình phạt."

Người gây ra chuyện này chính là thư kí bên cạnh Phuwin, bất kể từ góc độ nào, y vẫn cảm thấy lỗi lầm đều ở mình mà ra.

Nếu y không khinh suất, không đặt niềm tin vào sai người, chịu nghe lời cảnh báo từ Gemini, vậy thì nào có chuyện ngày hôm nay.

Giờ chỉ có hình phạt mới giúp Phuwin nguôi đi cảm giác tội lỗi.

Từ đầu tới cuối, ông nội không hề tỏ ra tức giận, còn nhẹ bảo: "Được rồi, lần này coi như là bài học để cháu và Gemini rút ra kinh nghiệm."

Thiệt hại cả chục tỉ để con cháu khôn ra thì cũng không tính là thiệt, đối với ông cụ. Chuyện cũng đã xảy ra rồi, giờ trách thì cũng chẳng thay đổi được gì.

Tư tưởng của ông cụ vốn rất thoáng, con cháu là trên hết: "Thật ra ngay từ đầu là do ta gây thù chuốc oán, bây giờ để con cháu phải gánh thay. Lỗi vẫn là do ta hết. Chuyện này bỏ qua đi."

Người xưa có câu, đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Nghiệp của cha mẹ làm, con cháu sẽ phải gánh chịu.

"Phuwin, cháu về nghỉ ngơi đi." Ông cụ phất tay giải tán: "Còn Gemini, tí ông nói chuyện với nó sau."

"Khoan đã ông, cháu vẫn còn chuyện muốn hỏi." Phuwin vẫn còn thắc mắc một chuyện: "Vì sao lúc trước ông lại làm như vậy với Vasco?"

Không có lửa thì làm sao có khói, tự dưng khi không ai lại muốn đi gây sự trước với người ta.

Nghe thấy câu hỏi, ông cụ bỗng khựng lại, ánh mắt già nua ẩn chứa hàng tá chuyện xưa.

Đúng lúc này, Gemini cũng về đến nơi, hắn tức tốc lên phòng sách cùng mọi người.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Hello, Gemini xử lý nốt vài việc ở Nonthaburi rồi tính về Gin. Kết quả đi được nửa đường, cha hắn gọi điện bảo hắn về nhà.

Để cho ông cụ nói chuyện với Phuwin, bố của Gemini xin phép về phòng. Lúc ông mở cửa bước ra cũng là lúc Gemini đến nơi, sắc mặt ông lập tức trầm xuống: "Về phòng nói chuyện với bố."

Vốn định xem ông nội xử lý vụ này ra sao, tuy nhiên, khi nhìn sắc mặt không tốt của bố, Gemini đành cắn răng quay người: "Dạ."

Gemini đi theo bố vào phòng sách, căn phòng với những kỉ niệm chẳng hề đẹp.

Kí ức của Gemini về căn phòng này chỉ quanh quẩn ở những buổi giáo huấn tư tưởng, những trận cãi vã không hồi kết của hắn và bố hắn.

[GF] Lớn Gia Trưởng Nhỏ Nói LắpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ