Valerie ngủ say. Nhắm mắt lại như một đứa trẻ, giống như vừa đặt xuống điều gì đó khiến cậu bất an suốt cuộc đời. Sau khi ăn felmeni rồi nhìn Valerie ngủ một lúc lâu, Alexei cũng không chợp mắt, anh yên lặng thức suốt đêm. Bởi bản thân có thể cảm nhận tội lỗi mình gây ra đang chất cao thành đống. Phải chăng dòng máu tội phạm đã luôn ở đó.
Vaerie là người tốt, Alexei đã lợi dụng điều đó lừa dối để cậu không đến bên Lianne. Anh cưỡng ép khiến cậu say mê rồi nói rằng mình mang thai. Dù ngu ngốc về các mối quan hệ bình thường bao nhiêu thì bản thân vẫn chắc chắn rằng hành động này sẽ tác động lớn đến Valerie.
Không phải tôi, phải chịu, trách nhiệm hay sao.
Alexei nghiền ngẫm lại câu nói nghe có vẻ nhút nhát trong thời gian dài. Anh không ghét việc một thằng nhóc luôn nhận sự bảo vệ lại nói muốn chịu trách nhiệm, nhưng thật tốt khi thấy vẻ điềm tĩnh lần đầu cậu thể hiện sau vài năm. Sợ sẽ đánh mất nó, Alexei nghĩ đến chuyện khác. Như đang chạy trốn.
Anh sẽ đi gặp Yuri khi trời vừa sáng. Ivan, tên đó chỉ có việc báo cáo là hành động một cách chân thành, nên ngay khi bình minh ló rạng Alexei phải đến nhà hắn. Tốt nhất nên gặp Yuri trước đó. Không biết phải làm sao mới có thể giải thích được đây.
Nhìn xuống chiếc còng tay. Sau một hồi suy nghĩ nên làm gì tốt nhất, Alexei quyết định trước tiên hôm nay cứ nhốt Valerie lại lâu hơn chút. Tháo còng, sau đó buộc vào cây cột ở giữa đủ để cậu có thể đi lại giữa nhà vệ sinh và phòng. Vì dây xích khá dài nên việc đi lại giữa hai nơi dường như không có vấn đề gì.
Không có gì để ăn vào buổi sáng nên anh đã viết vội lên sổ ghi chú. Việc báo cáo thường không mất nhiều thời gian. Khả năng cao Ivan sẽ đảo mắt đánh người vì hắn vốn không thể chiến thắng bản chất thật của mình, nhưng dù sao có lẽ vẫn sẽ về kịp giờ ăn trưa.
Anh sẽ về ngay. Chỉ hôm nay thôi hãy thông cảm cho anh nhé. Lerusha, anh sẽ mua về thứ em thích.
Ngay cả số điện thoại cũng bị chặn nên lâu lắm rồi anh mới viết ghi chú để lại như này. Alexei yên lặng chăm chú nhìn gương mặt trắng trẻo đang ngủ say, lấy ra bao thuốc đã giấu cùng chìa khóa xe.
Vừa rời khỏi nhà liền nhận được điện thoại từ Yuri. Nghe máy trong khi cho xe hướng đến vùng ngoại ô nơi có biệt thự của Ivan.
" Vẫn giận tôi đấy à?"
Ngay khi hỏi vậy, Yuri đã tự mình trả lời.
-Đang ở đâu rồi.
" Phải đến chỗ thằng khốn đó chứ. Tôi đang đi lên phía Red River."
-Dừng ở đó đi. Vì tôi có chuyện muốn nói. Không thể vào đó trong tình trạng như vậy được, cậu ấy.
Yuri nói xong liền cúp máy. Cậu ấy lúc nào cũng mang hơi hướng điềm tĩnh và kiệm lời, nhưng riêng hôm nay lại trầm lắng hơn khiến anh không thể không bận tâm. Như Valerie đã nói, Yuri là người bạn cũng như đồng nghiệp mà mình có thể tin cậy nhất. Dù sự phản bội luôn rình rập dưới chân.
Alexei dừng xe, châm một điếu thuốc. Như bù đắp cho việc gần 5 ngày không được hút, trong khi hút liên tiếp 3,4 điếu thì ánh đèn pha nhấp nháy sau lưng. Mùa xuân ở Saratov không khác mấy so với mùa đông, lạnh lẽo, tối tăm, và ảm đạm. Tuy nhiên nếu mặt trăng thay đổi thì mặt trời sẽ mọc sớm hơn, nhưng tuyết sẽ chỉ ngừng rơi vào tháng 6. Nơi đây là một thành phố như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NOVEL ] ĐIỀU RĂN ĐẦU TIÊN - 제1 계명 TÁC GIẢ: Flona
General FictionValery Sorokin (TOP): Một diễn viên ballet tài năng. Mặc dù là em trai của Alexei nhưng anh ấy lại nuôi lòng căm thù Alexei sau khi có chuyện gì đó xảy ra. Có một số sự thật mà Alexei che giấu và không cho anh biết. Là một alpha xinh đẹp với thân hì...