20

1 0 0
                                    

My heart was beating loudly the moment I went out of the parking lot. Hindi ko alam kung ano na ang nangyari sa kaniya. I'm sure by now he got what I mean. Maliban na lang kung tanga siya! And I doubt that! He freaking runs chains of companies!

Tinahak ko ang daan pauwi sa tinutuluyang hotel. I just confessed! Ano naman! baka hindi na ako magkaroon ng lakas ng loob umamin. Sinakto ko talaga na papasok na ako ng sasakyan para hindi na siya makakapagtanong!

Ha! Ang galing ko don! Sit back, Melly. I'll make you proud! Dalawang araw na lang at araw na ng groundbreaking at ang gala. Isang buwan dapat ako pero dahil sa pag-amin na iyon ay baka umalis na ako agad pagtapos ng gala.

Sa entrance na ako ng hotel bumaba at iniabot na lang sa valet ang susi. Inilugay ko na ang buhok habang papasok ako dahil maliligo ako pagdating sa taas.

Hawak hawak ko ang leeg ko at hinihilot iyon. Pagdilat kong muli ay nanlaki ang mata ko nang mamataan ang bulto ni Brent. Ambilis niya naman makarating dito?! Nauna pa ako sa kaniya umalis ah!

"What did you say?" madilim ang titig niya. Umatras pa ako dahil sa liit ng distansya niya sa akin.

Talk, Alisa!

"What are you doing here?"

We were in the middle of the lobby and he's hovering around me! Nakatingin na ang mga crew sa amin.

Napapikit ako. Alam kong hindi siya aalis hanggat hindi niya nalilinaw ang sinabi ko.

"You can't expect me to go home peacefully after hearing you say that to me."

Hindi ba niya nagets?

So tanga siya?

"You'll go up 30mins after I go up. I need to shower, only then I can talk to you." hinahon kong sabi.

"Can't that wait? Mag-usap muna tayo."

"I'm not bluffing. I badly need a shower to calm down. You're too much of a sight." tulak ko sa dibidb niya.

"Or you can leave rin and just forget what I said." alok ko at mas dumilim ang titig niya. Nagsusuggest lang eh!

"Sasama na ako sayo. Kahit sa labas na lang ng unit mo." bumuntong hininga ako.

HIndi ba niya to pwede ipagpabukas? O sa isang taon na lang? O di kaya kalimutan na niya lang at balewalain!

"Bahala ka." I walked lazily and pushed the button of my floor.

"Rules first." hinarap ko siya.

His eyes are melting me I had to look everywhere but his eyes.

"I'll ask and you'll answer." inunahan niya ako.

"Honestly." dagdag niya pa.

"That's unfair!" protesta ko.

"Okay. You can ask too and I'll answer honestly as well." prente niyang sagot. Parang pabor sa kaniya pareho, ang daya!

"Ugh!" nag-martsa ako papunta sa unit ko.

Umismid ako bago tumikhim. Binuksan ang pinto.

"Sa loob ka na mag-antay. Pero uupo ka lang sa sofa at hindi kikilos." I warned him. He walked past me and again I smelled his familiar scent.

"Should I take my shoes off?" umiling ako. Hindi naman siya magtatagal.

Iniwan ko siya at pumasok sa banyo sa loob ng kwarto. I wore a white pajamas and blow dried my hair. Lumabas ako dala ang suklay at naabutan siya na nakaupo kung saan ko siya iniwan kanina.

In Your ArmsWhere stories live. Discover now