- Đùa mày tí thôi, làm gì mặt mày tái mét ra thế hả. - Fourth nhảy xuống khỏi lưng Phuwin bật cười.
... - Phuwin thở phào nhẹ nhõm.
- Nhưng mà đã ghê, công nhận là sướng hết cả con người ý. Má nó nữa tao không ưa cái bản mặt thằng kia từ lâu rồi. - Fourth tiếp tục nói. - Chắc là phải một thời gian nữa nó không đụng mày nữa đâu bạn. Nhẹ cả người.
- Sao, bạn sợ nó à. - Phuwin buông một lời nói đùa để xua đi tâm trạng hoảng loạn hiện tại.
- Ai, tao á, mày đùa à. Tao chẳng ngán bố con thằng nào. Đừng nói nó, bố nó có đến đây tao cũng không sợ. - Fourth vênh mặt nói.
- Ừ đúng rồi, người ta phải sợ mày ấy. - Dunk nhún vai.
- Thôi hết chuyện để hóng rồi đấy. Chúng mày cũng lượn đi. - Phuwin phất tay nói.
- Tên nô tài gan to tày trời dám đuổi cả trẫm, niệm tình nhà ngươi là bạn của trẫm, trẫm tha cho nhà ngươi tội chết, phải mời trẫm một chầu ra trò để bồi tội. - Fourth ra vẻ giận giữ rồi quay sang nói với Gemini. - Đi thôi, trẫm mệt rồi, bãi giá hồi cung.
- Thằng này nó bị cái gì - Phuwin nhăn mặt.
- Có phải bây giờ nó mới thế này đâu, thông cảm đi bạn. - Dunk cười - Thôi cũng muộn rồi, tao cũng về đây, không cha tài xế nhà tao lại kéo chồng mày nói chuyện phiếm thì có mà đến sáng mai.
Trò hề hạ màn, bữa tiệc trôi qua cũng trở nên nhàm chán. Ông nội lớn tuổi và mẹ Pond sức khoẻ không quá tốt nên đã đi nghỉ từ lâu. Phuwin trốn vào một góc suy nghĩ vu vơ mặc kệ cho Pond đi tiếp những vị khách quý đang đứng rải rác trong sảnh tiệc.
Phuwin cùng Pond đợi cho khách khứa ra về hết rồi cũng xin phép trở về nhà mặc cho người lớn níu kéo muốn hai người ngủ lại nhà chính.
Pond cho tài xế nghỉ rồi tự mình lái xe đưa Phuwin về nhà. Khi hai người vừa đổ ra đường chính trời bắt đầu đổ mưa to. Phuwin ngồi ghế phụ lái tựa đầu vào cửa xe. Dường như cậu có thể nhìn thấy hơi nước bốc lên từ mặt đất nóng hổi sau cả một ngày dài bị phơi dưới cái nắng mùa hè, đối lập hẳn với cái lạnh toát từ những giọt mưa đang ra sức lao vào cửa sổ, mâu thuẫn, y như tậm trạng cậu lúc này. Cậu nghĩ về những điều mà Pond nói lúc nãy. "Sao cậu biết tôi không yêu chồng mình." Thế là anh ta yêu mình, hay là không?
Tình yêu!!! Phuwin nhớ lại những gì Ryan vừa làm, lúc nãy thằng Fourth có nói là nó nhằm vào mình vì nó thích P'Pond nhỉ. Nó hành động quái gở như thế vì tình yêu à. Cả Phuwin kia nữa, cậu ta cũng dở dở hâm hâm, suốt ngày chạy theo một người không có tình cảm với mình. Hoá ra tình yêu sẽ khiến con người ta điên cuồng như thế. Cậu lại nhớ đến mẹ của Pond người đã dần héo mòn sau khi chồng mất. Tình yêu, cũng sẽ làm cho con người ta điêu tàn. Cậu lại nhớ đến Joong và Dunk, Gemini và Fourth, nhớ đến đôi mắt lấp lánh của mấy đứa bạn mình khi nhắc đến người kia, và ánh mắt dịu dàng của người ấy khi nhìn hai thằng bạn dở hơi của mình. Tình yêu sẽ làm cho con người ta tràn đầy sức sống. Cậu cũng muốn có một cuộc sống phong phú như thế, nếu như có tình yêu, liệu mỗi ngày của cậu trôi qua có nhiều màu sắc hơn? Cậu cũng muốn có tình yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic PondPhuwin - Ông xã nhà tôi không bình thường!!!
FanfictionCP: Tổng tài trong ngoài không đồng nhất Pond x Sinh viên đại học vừa giỏi vừa lười Phuwin Phuwin có một ông chồng kín như hũ nút, rồi một ngày cậu phát hiện ra, hình như ông chồng của mình cũng không có bình thường như mình vẫn tưởng? "Ông xã hình...