Tập 16: Quãng thời gian sau này xin nhờ con

341 46 2
                                    

- Ông nội, mẹ. - Pond lên tiếng chào hỏi.

- Ông nội ạ, mẹ ạ. - Phuwin cũng gọi theo.

- Hai đứa đến rồi đấy à, mau lại đây ngồi đi. - Ông nội vẫy tay cười hoà ái với hai người.

Pond kéo tay Phuwin đẩy ra phía trước. - Ông nội, mẹ, đây là Phuwin Tangsakyuen. Chồng của con. 

Bàn tay đang nâng ly trà của mẹ chợt cứng lại. Ông nội với cặp kính lão đang để trên tờ báo ở gần đó đeo vội lên rồi nheo mắt nhìn anh.

- Thì đúng là nhóc Phu rồi, vẫn là nhóc Phu còn gì. Biết nhau cũng mấy chục năm rồi, từ lúc chúng mày còn ở với bố ý. Sao, nay mày mắc giới thiệu lắm hả thằng kia. 

- Đúng vậy ạ, là Phuwin. Nhưng con vẫn muốn giới thiệu cho mọi người. - Pond cười nói.

- Nay trông mày vui quá ha. Lại còn giới với chả thiệu. Vào đây ngồi nhanh lên. Cái thằng mất nết, sống chung một thành phố với nhau mà phải đến lúc người ta tụ lại đếm ngược cái ngày mà tao xuống lỗ thì mày mới vác mặt đến thăm. - Ông nội càu nhàu.

- Thì đến rồi đây còn gì ạ. Sau này sẽ đến thường xuyên hơn. - Pond nói rồi ngồi xuống cạnh ông.

- Phuwin lại đây với mẹ này con. Kệ ông cháu nó, người già với trẻ nhỏ bằng nhau, cứ gặp nhau là chí cha chí choé. - Mẹ Pond vẫy tay với Phuwin, gọi cậu đến bên cạnh bà. - Nghe nói đợt vừa rồi bé bị tai nạn hả con. Có làm sao không. Mẹ ở nước ngoài, mãi mấy hôm trước thằng trời đánh kia nó mới nhắn báo với mẹ.

- Nói ra làm gì để mẹ lo lắng. - Pond nói với sang. Vừa dứt lời thì bị ông nội gõ cho một cái. - Mày đấy, bảo mày quan tâm nhóc Phu, rồi mày quan tâm kiểu gì cho thằng bé vào viện luôn. Mày làm chồng kiểu gì. 

- Con không sao. Ông với mẹ không cần lo đâu ạ. - Phuwin trả lời. - Mọi người đừng mắng P'Pond, anh ấy đã chăm sóc con tốt lắm rồi.

- Nhóc Phu không phải bênh nó đâu con. - Ông nội xoa đầu cậu. - Từ bé đến lớn lúc nào cũng là con bênh vực nó hết. Cái thằng vô tâm này, cứ phải đánh cho mấy cái thì mới tỉnh ra.

- Thì Phuwin cũng nói là không sao rồi mà ạ. Mà con tỉnh rồi, sau này con sẽ chăm sóc tốt cho em được chưa. Ông không phải cằn nhằn với con mãi. Chồng con con tự nuôi. Ông phải lo chăm sóc bản thân mình đi, không nhỡ sau này con xấu tính với nhóc Phu của ông thì ai sẽ phạt con đây. - Pond nhăn mặt đáp. - Không phải em có quà cho ông nội à. Mau tặng quà cho ông nội đi.

Phuwin nhờ quản gia bê bức tranh đã được gói ghém cẩn thận vào. 

- Ông nội bóc quà đi ạ. Chúc mừng sinh nhật ông nội. Chúc ông nội sức khoẻ dồi dào. Ở thật lâu cùng với bọn con nhé ạ. Con biết là P'Pond cũng sẽ chuẩn bị quà cho ông nội thôi. Nhưng mà cái này là tấm lòng của con, mong ông sẽ nhận nhé ạ.

- Cái này là Phuwin tự mình làm đấy ạ, bản giới hạn toàn thế giới chỉ có một, ông xem xong phải giữ cẩn thận vào đấy. - Pond tự hào giới thiệu.

- Con trai mẹ hôm nay tâm trạng tốt quá nhỉ. Cái miệng con lanh chanh ha. Mọi khi thì cứ thấy im thin thít. - Mẹ nhấp một ngụm trà rồi nói.

Fanfic PondPhuwin - Ông xã nhà tôi không bình thường!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ