O2

405 12 3
                                    

"So, class, this is how you multiply-"

"Sir!"

I hummed in a soft voice, At lumingon.

"What is it Kavin?" I asked.

"Sir, meron ka po bang naging crush?" Tanong sa 'kin ni Kavin.

I chuckled. This kid.

"Actually, yes...."

Pero, matagal na rin 'yon.

"Ayieeee....." Pangtutukso ng mga bata sa 'kin.

"Bakit mo na patanong Kavin?"

"Sir, crush ka daw po kasi ni Kavin!"

"Oo nga Sir! Kasi you're pretty and handsome daw po!"

Natawa ako, I can't believe it. Ang babata pa nila para sa ganyan.

"Wow, thank you then Kavin." I smiled. "Let's continue our lesson, shall we?"

"Opo!"

~

"Hey! Bro, long time no see!" Bati ni Velarick. My friend.

"Long time no see!" I fist bumped with him.

"'Di ko alam na pupunta ka talaga Kleo. Sa pagkaka-alam ko, you don't drink." Ani ni Calissa.

Actually, napilitan lang.

"Ah, boring din kasi sa condo, tamang-tama rin nag-aya si Eren eh. Atsaka, sabado din naman bukas walang pasok, kaya enjoy muna!"

Calissa laughed. "Sa true."

"Oh, andyan na pala sila Eren." Ani ni Velarick.

Napadpad ang tingin ko kay Rhianne, my first crush. Hanggang ngayon 'di pa rin nawawala ang feelings ko sa kanya.

Shit. Gusto ko na tuloy umuwi.

~

"Okay, truth or dare Valerick?" Tanong ni Calissa.

"Umm...agh! Shit, 'di ako makapili! Sige dare nalang!"

"I dare you na lapitan mo 'yung lalakeng, naka salamin. At sabihang Mahal, umuwi ka na. Bored na 'ko sa bahay, i miss your kisses na. That's my dare." Saad ni Calissa, while mimicking ang sasabihin ni Velarick sa lalake.

"Calissa! Kung hindi ka lang babae, kanina pa kita na suntok!"

"Bleh! Gawin mo na go! For 1k!"

"Eto na."

And Valerick actually did it. Nag-usap muna kami ng ilang minuto, habang hinihintay si Velarick na bumalik. At he came back.

"Oh? Ano nangyari." Tanong ni Calissa.

"Ugh! It's so fucking embarrassing!"

"Ano nga nangyari." I asked.

"S'yempre sinunod ko 'yung mga sinabi ni Calissa diba. Nilapitan ko yung lalake, and you know, i said it in a flirty tone. A-and...."

"And?"

"Argghhh!!! He actually kissed me, bro!! Fuck it!"

Nagtawanan kami.

"Kala niyo nakakatawa?" Umupo si Velarick. "I wished na hindi makita ulit ang lalakeng 'yon!"

"Oh, asan na 1k ko?"

"Eto na, nagmamadali?"

"'Yan, that's why i love doing dares." Ani ni Velarick, at hinalikan ang 1k.

"Okay, let's spin the bottle!"

Spin, spin, spin, and stop. Natapat sa 'kin ang bottle.

"Oh, looks like ako ang mag-ko-question kay Yuki." Said Rhianne.

"Truth or dare? Kleo?"

"D....dare."

"I dare you na uminom ka ng dalawang baso ng alak." She said while smiling.

Shit. The way she smile, nakaka-akit. Uminom ako ng dalawang baso ng alak, kahit 'di ko na kaya, i endured it just for her. Siya nag dare eh, tiklop talaga ako.

"L-last one." 'Di ko na talaga kaya.

~

Nag-uusap at nag-iinuman nalang ang mga kaibigan ko, ako naman hilong-hilo na. Umuwi na rin sila Rhianne at Velarick. At kaming tatlo nalang ang natitira, ako, Eren, at si Calissa.

"G-guys.....gagamit muna ako ng toilet. I-I'll be right back." Sabi ko.

Nahihilo na, pumunta pa rin ako sa toilet. Natutumba akong pumasok sa banyo, i unzipped my pants at umihi.

After umihi, i zipped my pants, at naghugas na 'ko ng kamay. After kung maghugas, dahan-dahan na 'kong umalis sa banyo.

Sa sobrang kalasingan i bumped into a man, at etong sikmura ko naman 'di na siguro na pigilan kaya nasuka na 'ko. Dahil siguro to sa pag-inom.

"Fuck!" Rinig kong sabi ng lalake, his voice is deep. Naamoy ko sa kanya ang baho ng sigarilyo.

His face was blur, due to my drunkness. I immediately apologize at umalis ng banyo.

Fuck it. May nasukahan ako! Malas na araw na 'to, oh!

Cigarettes after the Party Where stories live. Discover now