14

117 7 1
                                    


"Nakita mo ang lahat? I....I can explain" Ani niya sa akin.

"Hah? Wala, wala." I smiled nonchalantly.

Ramdam ko na naluluha na 'ko, pero pinipigilan ko parin at para hindi siya mag-alala.

"Yuki, you're crying" Lumapit siya sa akin.

"Layo, lumayo ka sa 'kin" I said while sniffing my stuffy nose, "I'm fine" binilisan ko ang pag-punas sa selpon ko at umalis.

Sinasabi niya kung may pag-asa siya sa akin tapos ngayon ikakasal na siya? Ano siya okay? Ba't di niya rin sinabi na ikakasal siya kay Rhianne? Sa taong gusto ko!

No, no, no. Sa dating gusto ko!

I finally realized, na hindi talaga si Rhianne ang mahal ko, talagang crush lang siguro ang nararamdaman ko sa kanya.

At si August ang tunay na nagpapatibok ng puso ko....

~

"Good morning class"

"Good morning sir Chua"

"You may sit down"

"Thank you sir Chua"

Wala ako sa mood ngayon, after ng mga natuklasan ko. Tss.

Umupo ako sa aking upuan at nagsimulang mag check ng attendance.

"Alvarez?"

"Present po!"

"Briones?"

"Present po!"

After a while, ay may pinakopya ako sa kanila sa blackboard. And bumalik sa upuan at nagcheck ng mga papers nila nung nakaraang assessment.

"Sir, parang may problema ka ata?"

"Oo nga sir, napansin ko rin!"

"Kaya nga"

"Kids, patuloy niyo na lang ang pagsusulat niyo and don't worry about me" I smiled at them at bumalik sa pag-che-check.

"Sir, na pansin ko lang habang may pinoproblema ka mas lalo kang pumopogi!"

"Hala, oo nga noh!"

I chuckled. "Kayo talaga, nagawa niyo pa 'kong bulahin"

~

Ano ba kasi toh! Nasira yung motorcycle ko, pa'no na 'ko makaka-uwi niyan?

"Laking problema! Hindi pa naman ako marunong umayos ng motor"

At napag-isipan ko nga na maghintay nalang ng masasakyang jeep. Kesa tumanga-nga dito.

Aishh. Nand'yan na naman siya. Matagal-tagal ko na rin na hindi siya nakikita, kala ko nga patay na siya.

"Hi there Kleo, need help?" Tanong niya sa 'kin.

"I don't need your help, Enzo. Kaya ko ang sarili ko." I said nonchalantly.

Nagulat nalang akong bigla ng may humila ng baywang ko.

"Yuki, mukhang may problema ka ata?" Tanong ni August sa akin, while glaring at Enzo.

Patay....anong drama na naman toh?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 5 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cigarettes after the Party Where stories live. Discover now