11

203 7 3
                                    


Shit. Shit. Shit. Bakit siya nandito?

"August! Ano ba! Umalis ka nga dito!" Mairah whined.

"Ayaw ko" Ani ni August.

Ba't ba kasi nandito tong lalakeng to? Atsaka, magkakilala sila ni Mairah? Kaano-ano ni Mairah tong lalakeng to?

"Mairah, mauna na 'ko. May importante lang akong gagawin. Bye."

"Bye Kleo!"

Nagpaalam ako kay Mairah, at umalis. Ang awkward naman kasi, ba't ba nandito 'yung lalakeng yan?

Lumingon ako sa kanya at nakatingin na pala siya sa akin. He smiled at me and winked. Kaya tumalikod uli ako at nagsimulang mag-lakad.

~

"Good morning grade 6!"

"Good morning sir Chua!"

"Today, our lesson is gonna be about Fact and Non-Fact".

"So, what is Fact?-"

"Sir, yung kapatid ni Caleb nand'yan sa labas"

Tss. Siya na naman.

"Caleb lumabas ka do'n and talk to your brother, baka may kailangan siya sa 'yo"

Caleb nodded. At lumabas.

"So, who's willing to answer? What is Fact?-"

"Teacher, ikaw daw po ang kailangan ni kuya"

Why me.

"Ah, class. Lalabas lang saglit si Teacher, kaya behave."

Lumabas ako at hinarap ko 'yung lalakeng 'yon.

"What?"

"Nah, i just wanna see you"

"Kung para sa wala 'to, babalik nalang ako sa klase"

Aalis na sana ako, pero he stopped me.

"Teka"

"Ano ba kaseng kailangan mo?"

"I wanna experienced that again."

"The what?"

He smirked.

"No. Augustus Vinn Romero, just to clarify you, I'm a professional teacher and everyone respects me. So, don't expect me to do such thing such as fucking."

He chuckled. Pati ba naman sa pag-tawa niya naiinis ako. "That's not what i meant."

He chuckled again. "I didn't expect na love at first sight etong nararanasan ko. It's my first time having a romantic feelings with a guy."

He slightly lean closer towards me. "Ano ba kaseng gamot ang pinainom mo? At bakit nagkaka-ganito ako ka desperado sa 'yo. Hah?"

Cigarettes after the Party Where stories live. Discover now