07

317 8 2
                                    


"Good morning Sir Chua."

"Ah, hello po Mrs. And Mr. Marquez. Take a seat po, doon po ang upuan ng mga parents."

Another event, wherein families gathers to celebrate, enjoy, and having fun with their family. A family day.

I missed my family. Gusto ko na ulit dumalaw sa Baguio.

"Good morning Mr. And Mrs. Tolentino, doon po ang upuan ng mga parents."

This event contains all the grade levels family, in the elementary school. Kinder-Grade 6 families, should gather at the social hall na. May mga palaro, at premyo ang event na ito. Kaya exciting talaga.

"Sir Chua!!"

Nadinig ko ang batang sumisigaw ng pangalan ko kaya, ako ay napalingon. It was Caleb, silly kid.

He tightly hugs my waist. I gently patted his head.

"Caleb, ba't mag-isa ka lang? Where's your mommy ba?"

"Wala po si mommy eh, busy daw."

"Eh, sinong pupunta para sa family day?" Curious kung tanong.

"Si kuya po!"

He pointed at the guy na nakatalikod, wearing a black knit t-shirt, and a black pants. May relo din siyang suot, kaya magarbong tingnan ang kanyang pananamit.

Pinagti-ti-nginan nga siya eh.

"Tara teacher Chua! I'll introduce you po to my kuya!"

"H-hah? Hindi na Caleb, may gagawin pa 'ko."

"Sige na po, sir!!"

Hayss. Etong batang talaga to oh.

"Sige, sige."

"Yay! Dali po!"

Caleb's tiny hands tried grabbing my hand. At hinila ako.

I chuckled. "Dahan-dahan lang."

He cutely taps his kuya's shirt.

"Kuya, meet sir Chua. Siya po 'yung kinu-kwento ko pong pretty and handsome kong teacher."

"Nice to meet you-"

Fuck.

My smile slowly faded, at nagkaroon ng flashback tungkol sa mga nangyari nung nakaraang buwan.

Fuck it. It's been three months na rin. Sana nakalimutan niya na ako.

Nagpanggap nalang akong walang kaalam-alam, at kunwari 'di ko siya kilala.

I cleared my throat, "Um, nice to meet you." I smiled.

He smiled. "Nice to meet you."

I shaked hands with him.

Nakalimutan niya na ba ako? Nakalimutan niya na ba ang nangyari sa aming dalawa? Ang bilis naman makalimot. But, i guess it's for the good na rin. Para di masira ang relationship namin sa harapan ng kapatid niya.

"Caleb, wanna play with us? Do'n oh!" Pag-aayaya ng mga kalaro ni Caleb.

"Ok! Kuya, can i play with my friends po?"

"Sure." Sagot ng kanyang kuya ng walang kahirap-hirap.

"Yey!"

"Be careful, hah!"

"Opo, kuya!"

The awkwardness between us, was really loud.

He suddenly walks closer to me, at dinikit ang itsura niya sa akin. And he suddenly whispered sa tainga ko. "Miss me?"

Shit. I thought nakalimutan niya na 'ko??

"No, fucker."

"Hmm, hindi mo ba nagustuhan ang ginawa natin nung-"

Tinakpan ko ang bibig ng lalakeng to. Ang daming sinasabi.

"Shut up."

Lumaki ang ngisi niya. Ano bang iniisip ng lalakeng to.

"I miss you and your body." He smirked.

My eyes widened. Ang bastos.

Cigarettes after the Party Where stories live. Discover now