13

177 8 1
                                    


Days had past, and hindi na siya dumadalaw sa school. Ewan ko kung ano na ang nangyari sa kanya, gusto kung tanungin si Caleb tungkol sa kapatid niya, pero baka tuksuhin niya lang ako. Haysss.

I miss his presence.

"Sir, ba't ka nakatunga-nga d'yan?"

"Ayieee! Miss niya lang kuya ni Caleb eh!"

"Wohooo!"

I chuckled. "Class, focus sa sinusulat niyo. 'Wag niyo na akong pansinin may pinoproblema ako"

"Alam ko na sino yung problema!"

"Hindi na kasi pumunta si ano eh! Na miss tuloy ni sir"

"Caleb ba't di na daw pumupunta yung ano mo!"

Haysss. This kids, ang daming alam.

I coughed. "Caleb, ummm. Bakit di na pumupunta yung kuya August mo?" I asked, not making an eye contact.

"Ayan nag ask na si sir!"

"Haysss. Di niya mapigilan. Sir, we understand you"

Sinasabi na nga ba, they will tease me about it.

"Sir Chua, he's just busy po sa business niya" Caleb answered in the cutest way.

"Oh, alright. Thank you Caleb."

Busy sa business niya?

~

Mhhmm. This coffee tastes good, babalik-balikan ko pa tong coffee shop na 'to.

Fuck. I spitted my coffee, at ang init!

Well, sino ba naman ang di mapapaluwa 'pag nakita mo ang mga pangyayari na 'to.

I just saw August and Rhianne together! With their, umm.... parents ata?

Ano to? Sila na....

I feel like a stalker, spying on them. Kung ano ang ginagawa nila, pinag-uusapan at kung ano-ano binabantayan ko. Eh, pati nga labi nila binabasa ko rin para malaman kung anong pinag-uusapan nila.

"I....arranged..... marriage......." Sambit ko habang binabasa ang mga labi ng magulang nila.

They're setting them in a marriage?

Yikes. Na basa ko yung selpon ko ng coffee. Ano ba naman to oh! Kailangan ko pa pumunta ng cr.

I quickly rushed papuntang cr.

"Shucks, ba't kasi na basa pa yung phone ko. Ang init pa naman ng coffee. Haysss" Habang pinupunasan ko ang selpon ko ay biglang may taong pumasok sa cr.

Lumapit siya sa sink at nag-hugas ng kamay. And i accidentally made an eye contact on him in the mirror, but surprisingly.... it's August!

Kung hindi pa ako tumingin sa salamin 'di ko malalaman kung sino.

"Yuki." Ani niya sa mababang boses.

Did he just called me.....by my nickname?

Cigarettes after the Party Where stories live. Discover now