Chương 46: 46: Ngô Hoa Quế
*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.Sáng sớm giao thừa, Tiêu Chiến thức dậy làm qua loa bữa sáng rồi bắt tay vào thu dọn đồ đạc.
Y lấy hết các loại thịt khô sườn khô đã làm trước đó, ruột già hun khói làm từ hôm qua, các loại rau khô, củ cải khô tự làm từ phòng chứa đồ ra, kiểm tra cẩn thận rồi đóng gói lại một lần nữa.
Vương Nhất Bác thấy y bận rộn thì cũng không nói gì.Tiêu Chiến vẫn luôn là người rất chịu khó, rất ít khi thấy y bình thản ngồi im mà không làm gì, miễn là còn tỉnh táo thì y đều có việc trong tay, những việc như nấu nướng đối với y mà nói chỉ là sự nghỉ ngơi và hưởng thụ, những trò tiêu khiển bình thường cũng chỉ là đọc sách hoặc chơi game.
Cả người y dồi dào tinh lực, tràn đầy sức sống, không có sở thích gì xấu, nếp sống khỏe mạnh hơn rất nhiều người thành phố ngày nay.
Tiêu Chiến đến đây được vài hôm, do phòng có người chuyên dọn dẹp nên ngoại trừ ba bữa cơm, thời gian còn lại của y khá nhàn hạ.Còn hôm nay tâm trạng khá căng thẳng nên y quyết định lên bể bơi trên sân thượng.
Dọn dẹp đồ đạc có thể giúp ổn định cảm xúc...!Kể cả ngày hôm qua bố gọi cho Tiêu Chiến nhờ y làm ruột già hun khói, một công việc cụ thể rõ ràng có thể khiến y tạm thời quên mất cảm giác hồi hộp căng thẳng khi phải đối mặt với cả một gia đình xa lạ vào sáng hôm sau.
Tiêu Chiến dọn dẹp xong xuôi mới ngồi trở lại trước mặt Vương Nhất Bác, bắt đầu ăn sáng, "Dạ dày anh có thoải mái không? Sao lại ăn ít thế?" Y nhìn bữa sáng trước mặt anh, hôm qua dạ dày anh không khỏe nên sáng nay y cố ý làm mỳ cá hoài sơn thanh đạm dễ tiêu hóa, nhưng cả một tô mỳ lớn thế này Vương Nhất Bác lại chỉ ăn một bát con.Vương Nhất Bác nói: "Ừm, ăn một ít là dạ dày lại khó chịu, nên tôi không ăn nữa."
Tiêu Chiến ăn xong lượng mỳ còn lại, nhìn Vương Nhất Bác, chợt nói: "Anh lại đang uống thuốc à?" Dạ dày là bộ phận ảnh hưởng đến cảm nhận rõ ràng nhất, rất trực tiếp.Y nhớ lại hồi Vương Nhất Bác mới tới nông trường lưng chừng núi, anh thường xuyên thấy sa sút tâm trạng sau khi uống thuốc, gần như không có khẩu vị gì, chỉ ăn vì cần ăn chứ không nhìn ra anh thích, cũng không có khái niệm thưởng thức mỹ thực.
Sau đó có khoảng thời gian anh đổi thuốc, hình như tốt hơn rất nhiều, sức ăn và cảm giác thèm ăn đã khôi phục.
Vương Nhất Bác thấy không lừa được y, chỉ mỉm cười bất đắc dĩ.
Tiêu Chiến đưa tay sờ lên cánh môi nhợt nhạt của anh, nhỏ giọng hỏi: "Là em tạo áp lực cho anh sao?"
Vương Nhất Bác nói: "Không phải do em, là bệnh cũ của tôi tái phát, tôi hi vọng mình có thể làm một người yêu hoàn hảo.Hôm qua...!tôi gọi điện nói chuyện với bác sĩ tâm lý, ý của anh ta là, tôi đang ép buộc bản thân nhất định phải đóng vai một người yêu hoàn hảo trước mặt em, chứ không phải trải nghiệm chân thực của bản thân mình.
Đến mức khi em cảm thấy muốn rời đi, tôi cũng tự đặt ra yêu cầu quá cao cho bản thân...!Nhất là khi trong đó còn xen lẫn những yếu tố không thể kiểm soát được, ví dụ như người nhà của tôi, ví dụ như quá khứ của em..."
Tiêu Chiến đã hoàn toàn quên mất trạng thái căng thẳng của mình, y đi tới gần Vương Nhất Bác, cúi người xuống hôn lên trán anh, "Đừng căng thẳng, em yêu anh, tin rằng một người đáng yêu như anh thì nhất định người nhà anh cũng rất đáng yêu, em sẽ cố gắng đón nhận."
Vương Nhất Bác nắm lấy tay y, "Tôi rất hối hận...!Bây giờ tôi còn sợ gặp người nhà hơn cả em, tôi nói thật, sau khi gặp chuyện không may, mỗi dịp nghỉ lễ tôi đều giả vờ cơ thể không khỏe, xưa nay họ đều không ép tôi tụ họp.