Chương 96-100

17 0 0
                                    

Chương 96
Rạng sáng ngày hôm sau, quả nhiên Tiêu Chiến thức dậy làm hoa chuối. Tối hôm qua y đã bóc ra trước, ngâm hai búp hoa với nước, phần vỏ búp dày màu đỏ đều được bóc ra rửa sạch, thái thành sợi nhỏ, trộn lẫn với nhiều muối, hạt tiêu, thái thêm cả chân giò hun khói hảo hạng của Garan, cho vào đảo cùng thành một món.

Lấy thêm một chai bia lạnh pha với bột mỳ và trứng gà, trộn đều hỗn hợp bột, tìm một cái nồi sâu lòng đun dầu thật nóng, sau đó tách hoa chuối đã ngâm rửa sạch sẽ thành từng miếng, nhúng vào bột rồi thả vào trong chảo dầu nóng.

Đến khi Vương Nhất Bác và Chử Nhược Chuyết rời giường, trên bàn đã được dọn lên món hoa chuối chiên thơm lừng và hoa chuối xào chân giò hun khói, ngoài ra còn có một nồi cháo thịt nạc hải sản, mùi thơm nức mũi.

Tiêu Chiến múc một bát cháo hải sản đặt tới trước mặt Vương Nhất Bác, rắc thêm một ít ruốc cá hồi lên trên cháo. Vương Nhất Bác hơi nâng cầm, Tiêu Chiến hiểu ý anh, cúi đầu khẽ trao cho anh một nụ hôn chào buổi sáng.

Chử Nhược Chuyết ở bên cạnh: "..."

Mới sáng sớm đã bị thồn cơm chó, hắn tự múc cháo hải sản ra bát, không thể chờ được nữa mà nếm thử hoa chuối chiên, cảm giác không khác mấy so với các món rau củ bọc bột chiên khác, còn hơi giống nhau nữa. Nhưng bên trong có vị tươi mát chưa chín hẳn của chuối tiêu, nhờ Tiêu Chiến pha bột ngon nên món ăn khá là thanh đạm. Hoa chuối xào chân giò hun khói, hoa chuối nhai hơi dai, mấu chốt là nhờ có chân giò hun khói cực ngon nên ăn siêu đưa cơm.

Chử Nhược Chuyết húp ngụm cháo hải sản, âm ấm ngon miệng, không kìm được nói: "Vẫn là tay nghề Tiêu Chiến tốt, xem ra hoa chuối có vị như nào còn phải nhìn tay nghề."

Tiêu Chiến cười, "Nếu nó thật sự ngon thì đã trở thành món ăn nổi tiếng từ lâu rồi, ăn chơi chơi cho vui thôi. Thật ra món chân giò này là món thịt hảo hạng bên Garan đấy, xem ra cậu cũng rất thích."

Chử Nhược Chuyết cười ha ha, "Thì ra là vậy."

Hắn vừa ăn vừa hỏi Tiêu Chiến, "Không có việc gì, hay là chúng ta đến thành phố Tĩnh Hải chơi vài hôm đi?"

Tiêu Chiến lắc đầu, "Tôi sắp thi nghiên cứu, phải ôn tập."

Lúc này Chử Nhược Chuyết mới nhớ ra, "À đúng ha, quên mất, anh thi vào trường nào thế?"

Tiêu Chiến nói: "Học viện Lục quân Tĩnh Hải."

Chử Nhược Chuyết chợt nhớ ra, "Thi vào trường quân đội à, nhắc mới nhớ hôm đó nếu không phải đại tá Nghiêm đọc diễn văn thì bọn tôi cũng không biết hóa ra anh từng giành được nhiều công trạng như vậy, thi vào trường quân đội có được cộng thêm điểm không?"

Tiêu Chiến nói: "Có chút ưu tiên."

Chử Nhược Chuyết gật đầu nói: "Vậy thì tốt, anh thi đậu, đến Tĩnh Hải học, chúng ta cùng nhau đi chơi."

Vương Nhất Bác vẫn luôn ung dung dùng bữa sáng, nghe thấy câu này mới từ tốn đáp lại: "Chắc đến khi ấy trường quân đội cũng không tiện."

Chử Nhược Chuyết cười hì hì, "Làm nghiên cứu sinh cũng thư thái lắm." Hắn lại bàn chút chuyện kinh doanh với Vương Nhất Bác rồi đứng dậy tạm biệt, về Tĩnh Hải một mình.

Trang trại tình yêu (cv)Where stories live. Discover now