Chương 91
Nông trường bên này đã được Thi Ký Thanh dẫn người đến làm vệ sinh từ trước, tủ lạnh đã được lấp kín đồ ăn mới mua, đồng thời cô còn chở sẵn hành lý của bọn họ từ Garan về thẳng đây. Sân phơi nắng phía sau nông trường còn được cải tạo, xây thêm một bể bơi lộ thiên, ngoài ra núi đá gần con đường mòn cũng được trang bị thêm phương tiện leo núi.Tiêu Chiến đi từ trong ra ngoài xem thử khắp nơi, lấy hết tương mua ở Garan ra, chọn một ít thịt bò, thái ra rồi ninh canh thịt bò. Vương Nhất Bác đứng bên cạnh làm trợ thủ cho y, hỏi: "Chẳng phải trong tủ lạnh còn một cái đuôi bò sao? Sao em không cho vào ninh cùng luôn?"
Tiêu Chiến nói: "Cái đó để hôm nào nấu sau, giờ thả vào ninh cùng thịt bò và củ cải thì tiếc lắm. Đuôi bò khá quý, sáng mai em dùng rượu vang đỏ chúng ta mang về hấp đuôi bò cho anh ăn."
Vương Nhất Bác tò mò hỏi: "Sao lại quý? Một cái đuôi không có nhiều thịt, gần như toàn xương, mỡ và gân."
Tiêu Chiến nhướng mày, "Cả một con bò to bự cũng chỉ có một cái đuôi, đương nhiên là quý rồi."
Vương Nhất Bác nghe thấy logic này vô cùng hoàn hảo, không nhịn được cười, "Em nói đúng."
Tiêu Chiến tìm con cá ra, nói với anh chồng ở bên cạnh: "Nơi này không cần anh, anh về phòng treo quần áo vào tủ đi."
Vương Nhất Bác cười, biết thật ra Tiêu Chiến đang lo anh đứng quá lâu, bèn nghe lời về phòng, lấy hết quần áo và đồ dùng hàng ngày từ trong vali ra đặt vào đúng chỗ. Sau đó anh quay lại bật laptop lên, tra cứu một số tài liệu, lại gọi mấy cuộc điện thoại rồi không ngừng sửa đổi trên màn hình điện tử.
Lúc Tiêu Chiến tới gọi anh ăn cơm, Vương Nhất Bác vẫn còn cầm bút điện tử múa bút thành văn, y hỏi anh: "Anh bận gì sao?"
Vương Nhất Bác lướt xuống cho y xem, "Lên kế hoạch ôn tập cho em, vừa nãy tôi đã hỏi rõ tất cả các môn thi rồi, còn nhờ chuyên gia uy tín lên danh sách những cuốn sách cần thiết. Đợi tôi rảnh sẽ sắp xếp lại, trước mắt tôi tạm thời lên chương trình học ngoại ngữ và các môn công chức cho em."
Tiêu Chiến: "... Ăn cơm trước đã, việc này cũng không cần gấp vậy đâu."
Vương Nhất Bác hết sức tự tin, "Nhìn sơ bộ tôi đã cảm thấy rất khả thi rồi, em nhất định không có vấn đề gì đâu, yên tâm."
Tiêu Chiến: "..."
Vương Nhất Bác đứng dậy nắm tay y, "Tối nay ăn gì vậy?"
Tiêu Chiến nói: "Thì là trong vườn rau vẫn còn rất tươi, em làm cá thì là, canh thịt bò củ cải, kết hợp với sốt Aioli(*), hương vị rất ngon. Vừa này em thử rồi, món này vị cực độc đáo, món sốt này là em học từ đầu bếp ở Garan, cảm thấy rất tuyệt."
(*) Còn gọi là sốt tỏi đặc, món sốt dễ chế biến nổi tiếng của Pháp. Thành phần chính là lòng đỏ trứng gà béo ngậy, đánh đều với dầu oliu, thêm vào thật nhiều tỏi tươi băm nhuyễn, muối. Chỉ cần đánh đều tay đến khi có được hỗn hợp sệt, mịn vô cùng hấp dẫn là bạn đã hoàn thành món nước sốt giản dị mà diệu kỳ Aioli.
Nông Trường Lưng Chừng Núi-Chương 91
Bọn họ đi tới gần bàn ăn, Vương Nhất Bác nhìn thử, đầy hứng thú hỏi: "Sốt Aioli làm thế nào?"