Năm Moon Wooin lên bốn, thằng nhóc khù khờ tò mò về cái thứ gọi là tình yêu. Khi thấy ba lớn và ba nhỏ nó tay đan tay, Wooin có hỏi vu vơ vài câu về khái niệm của tình yêu giữa người với người. Moon Hyeojoon vô cùng bất ngờ khi thằng nhóc mới 4 tuổi hỏi về vấn đề này, song cũng cùng con đi tìm câu trả lời cho câu hỏi khó đáp ấy.
"Papa ơi, tình yêu là gì ạ?"
"Sao con lại hỏi thế?"
"Vì tò mò ạ, tình yêu có thể khiến con người sống với nhau đến cuối đời thật ạ?"
"Ừm, đúng vậy đấy."
"Vậy vì sao ba lớn lại yêu ba nhỏ ạ? Ba nhỏ nhiều tật xấu như vậy."
"Khó nói lắm, lúc đầu ba chỉ đơn giản là muốn đến ăn sinh nhật em ấy thôi."
Choi Wooje đi bên cạnh nghe được câu trả lời liền phủ định ngay, ý hắn là em dụ dỗ hắn hay sao? Rõ ràng là do hắn không kiềm chế được bản thân cơ mà.
"Nói thế khác nào em dụ dỗ anh?"
"Sự thật là như vậy còn gì?"
"Nếu bị em dụ thì sao anh còn chấp nhận chịu trách nhiệm với em?"
"Anh có thể bỏ đi hay sao?"
"Em nói cho anh nghe, anh xem đó là một cuộc vui cũng được. Con tim với cái bên dưới có nhiệm vụ khác nhau mà, đâu phải cứ đâm vào thì là người yêu."
Nghe được câu trả lời của Choi Wooje khiến Hyeonjoon sững người, vội vội vàng vàng bịt tai Wooin lại. Em cũng nhận ra mình đã lỡ lời, nhanh chóng chữa cháy bằng mấy lời ngon ngọt.
"Em nói gì thế? Wooin còn ở đây cơ mà."
"À không không, ý papi là vì thích ba lớn quá nên papi đã bày rất nhiều trò để tán được ba lớn đó."
"Papi đã làm gì vậy ạ?"
"Hmmm...tặng quà này."
"Wooin hiểu rồi, tình yêu là tặng người đó thật nhiều đồ tốt ạ?"
"Hiểu thế cũng được."
Wooin tiếp thu rất nhanh, ngày hôm sau khi trên đường về nhà, thằng bé ríu rít kể về cô bạn gái mới quen được cho Wooje và Hyeonjoon nghe. Gương mặt toát lên vẻ tự hào, đúng là tình yêu ngây ngô của đám con nít mà.
"Nhờ papi dạy đó, Wooin đã tặng hoa cho bạn ấy đấy ạ."
"Oaa con giỏi thật đấy, còn biết tặng hoa nữa hay sao?"
"Vậy là Wooin có bạn gái rồi, Wooin thích bạn ấy lắm."
Moon Hyeonjoon phì cười nhìn hai em bé ngồi luyên thuyên ở ghế sau, đây cũng là niềm vui duy nhất để an ủi hắn sau một ngày dài mệt mỏi ở bệnh viện. Nói thật nếu có thể, Hyeonjoon sẽ ở nhà thật lâu, dù sao ám mùi của người thương cũng dễ chịu hơn mùi máy lạnh ở phòng khám.
Nhưng có một thứ mà cả hai người đều không ngờ đến, Moon Wooin lại giống hệt với dáng vẻ năm ấy của họ, phạm phải sai lầm mà họ đã từng phạm phải. Ngày hôm sau khi đi về, Wooin kể về một người bạn gái khác, nhiều ngày sau cũng liên tục là những cái tên khác nhau. Moon Hyeonjoon cảm thấy không ổn, có lẽ Moon Wooin vẫn chưa hiểu tình yêu là gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
( ABO On2eus) Khó Cương
FanfictionChoi Wooje vốn là một Alpha chơi bời không lo nghĩ gì, đột nhiên phân hoá thay đổi, em biến thành Omega. Cuộc sống xung quanh cũng hoàn toàn thay đổi theo....