17

280 7 11
                                    

A/n: So my friend labeled HPS men. Agree or not?

Mayor- Engineer
Hellion Vonx Zuestro 🚩

Senator- C.E.O
Travis Khairus Salazar 🟢

Governor- Attorney
Leon Jask Cordova 🚩

Kapitan- Señor
Tristan Russ Montemayor 🟢






I love you

Naramdaman n'ya ang sandaling pagkagulat nito dahil sa ginawa n'ya. Kahit hindi s'ya nakatingin kay Tristan at nakatingin s'ya sa sundalong kaharap nila, ramdam n'ya ang mga mata nito sa kanya.

"No thanks, I'm with my boyfriend." Tristan was stunned, she smiled, and Joncel was shocked.

"A-ah.... uhm... Ah g-gano'n ba? Sige, sige sa susunod na lang kung may pagkakataon pa..." Ilang at nanghihiyang na ani ng sundalo. Nagpakamot pa ito sa batok.

Ngumiti s'ya at tangkang magsasalita ngunit naunahan s'ya ni Tristan.

"Wala ng susunod na pagkakataon, pare." Tristan said cold but proud. Kinagat n'ya ang pangibabang labi n'ya, she wanted to remove her hand from his veiny arms, but she just can't. Inuunahan s'ya ng nagwawala n'yang puso.

Wala ng nagawa ang sundalo kung 'di ang tumango, nawala na rin ang ngiti nito.

"Alright, sige, mauuna na 'ko Ynah." Joncel left without looking back.

"Ynah." His voice immediately softened.

"Hm?" She replied. She can feel his breathing a little bit slower than normal. Mula sa mga mata n'ya ay bumaba ang tingin nito sa kamay n'yang nakakapit pa rin sa braso nito.

She can see mixed emotions running in his eyes. Confusion. Worry. Adoration. Love.

"Do you still remember the first question you asked me?" Hindi ito nagsalita kaya't nagpatuloy s'ya.

"You asked me, why didn't I consult a psychologist? I'll tell you again, but with the same answer. Just give me a little time, just a little time." Tipid na tumango ang binata na ikinangiti n'ya. He's really too good to be true, kung lahat ng lalaki ay katulad ng lalaking nasa harap n'ya ngayon...

"Okay..." His eyes softened, but still looking at her hand in his arms. Tristan licked his lips wanting to say something but he didn't say anything.

Nakatingin pa rin ito sa kamay n'ya sa braso nito, dahil doon ay mabilis na tinanggal n'ya ang kamay n'yang nakakapit sa braso ng binata.

Disappointment immediately crossed his eyes. Mabilis na gumuhit ang pagkabigo sa mukha nito sa ginawa n'ya.

She smiled.

Humugot s'ya ng malalim na hininga sa kabila ng pag-aalinlangan at malakas na kabog ng puso n'ya...... ibinalik n'ya ang kamay sa kamay ng binata. But this time she intertwined her hands with his.

Tila bolta-boltaheng kuryente mula sa magkasiklop nilang mga kamay ang unti-unti bumalot sa buo n'yang katawan. She can feel butterflies going crazy in her stomach.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 23 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hot Politicians Series 4: Touch me, Kapitan-SeñorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon