Duy nhìn sâu vào đôi mắt đỏ rực ấy, nơi ánh sáng ma quái của Rhyder vẫn le lói. Cậu hít một hơi thật sâu, biết rõ rằng buổi lễ trừ tà sẽ đau đớn và đầy thử thách, không chỉ với Rhyder, mà cả với cậu. Nhưng Duy không tỏ ra sợ hãi, thậm chí giọng nói của cậu còn dịu dàng hơn, nhỏ nhẹ như đang trò chuyện với một người bạn.
"Rhyder" Duy nói, giọng thật bình thản. "Ta sẽ bắt đầu nghi lễ. Sẽ có chút đau đớn, nhưng ngươi cố chịu đựng nhé."
Ngay khi Duy vừa dứt lời, căn phòng bất chợt rơi vào bóng tối như địa ngục, chỉ có ánh nến lập lòe tỏa ra ánh sáng yếu ớt. Song Duy vẫn không quan tâm, cậu bắt đầu cầu nguyện và những câu cầu nguyện của Duy vẫn vang lên đều đặn, nhịp nhàng như những nhát búa nện vào bức tường hắc ám đang vây lấy cơ thể Quang Anh. Tuy nhiên, càng cầu nguyện, Duy càng cảm thấy không khí quanh mình trở nên ngột ngạt hơn, chả khác gì đang đứng trước miệng vực sâu thẳm của địa ngục.
Bỗng, Rhyder rút lui, như một cơn gió lạnh tan biến vào bóng tối mà Duy không hề hay biết, để lại Quang Anh nằm đó, đôi mắt anh ta đen láy, trống rỗng và điên dại. Rhyder đã để mặc cho Quang Anh muốn làm bất cứ điều gì thì làm, miễn là anh ta không làm Duy bị thương hay chết. Quang Anh dựa vào sức mạnh của Rhyder đứng bật dậy, phá tan những sợi dây xích dày cộm. Đôi tay anh quờ quạng như muốn xé nát không khí xung quanh, cơ thể anh ta đã tự tiết ra một cơn thịnh nộ tột cùng, không còn dấu hiệu của một con người tỉnh táo.
Rhyder biết Duy là một người nhạy bén, nên nếu nói chuyện với Duy quá nhiều cậu sẽ phát hiện ra Rhyder đang lừa mình. Thế nên, Rhyder buộc phải đưa một tên điên khùng như Quang Anh ra đe dọa Duy, khiến cậu phải tin chắc rằng Quang Anh mới chính là con quỷ thật sự mà cậu cần phải trừ tà. Còn Rhyder là người đàn ông lịch thiệp, trầm ổn gánh vác cả gia tộc trên vai - người mà Duy khâm phục.
Lúc này Duy vẫn cầu nguyện, song không hề nhận ra rằng những âm mưu đen tối của Rhyder đã được dựng lên hoàn chỉnh. Mặc dù cậu có thể cảm nhận rõ sự bất thường trong cơ thể Quang Anh, từ những âm thanh kỳ quái bắt đầu phát ra từ miệng hắn, những tiếng lẩm bẩm, những câu từ mà Duy không thể hiểu đến sức mạnh khủng khiếp mà con người không thể nào có được. Song, Rhyder đã ở một đẳng cấp khác biệt tiến hóa hơn so với nhận thức về các loài quỷ mà mục sư trẻ Hoàng Đức Duy biết, Duy đã chẳng thể nào phân biệt được đâu là Quang Anh, đâu là Rhyder.
Đức Duy cảm thấy ớn lạnh và ngộp thở khi bị nhốt riêng với thế lực khủng khiếp này, bên cạnh đó hình như con quỷ kia lại bắt đầu nổi điên lên, anh ta chả khác gì một con thú hoang bị dồn vào chân tường, chỉ chực lao tới cắn xé tất cả.
Bất ngờ, Quang Anh đập mạnh tay xuống bàn, ánh nến chao đảo rồi tắt phụt, căn phòng chìm trong bóng tối. "Foutu sacré!" Quang Anh gào lên, những lời chửi rủa văng vẳng trong không gian như những lưỡi dao sắc bén cắt vào lòng Duy. Giọng anh ta cao vút, điên dại, đầy sự thù hằn. Duy không hiểu những từ ngữ ấy, song cậu có thể cảm nhận rõ ràng sự hận thù và khinh miệt trong từng âm tiết. Quang Anh hét lớn, liên tục chửi rủa Duy bằng một thứ ngôn ngữ lạ lẫm, từng âm thanh vang lên như lời nguyền rủa đang đè nặng lên không gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RhyCap] Bản Tình Ca Dưới Ánh Trăng Mờ
FanfictionTác giả: Chánh Chánh Tên: Bản Tình Ca Dưới Ánh Trăng Mờ Nhân vật chính: Nguyễn Quang Anh (Rhyder) x Hoàng Đức Duy (Captain) Nội dung Tại một đất nước nọ, Đức Duy, một mục sư trẻ tuổi đầy lý tưởng và lòng tin, được giao nhiệm vụ trừ tà cho Nguyễn Qua...