Khi Pai trở vào nhà, thì thấy mẹ và Sky không có ở trong phòng.
Anh đi tìm, thì thấy hai người đang ở trong phòng ngủ của anh. Từ lúc kết hôn, Pai và Sky dọn ra ở riêng nhưng mà phòng của Pai cũng là phòng mà hai người vẫn ở mỗi khi về nhà, ảnh cưới to đùng treo trên tường.
Đôi mắt của mẹ đỏ hoe, bà nhìn con trai lớn của mình và đưa tay gọi lại.
" Sky nói cho mẹ biết rồi, thật là khó tin nhưng nếu đó là chuyện đã xảy ra, mẹ không đồng ý cách hai con chọn giải quyết nó. Prapai, Sky có trở nên như thế nào thì vẫn là Sky mà thôi, mẹ yêu Sky dù cho là Sky nào cũng đều là con trai mẹ. Tình yêu của con không phải là tình lứa đôi thì cũng không liên quan tới việc vì tránh né sự thật mà để thằng bé phải ra đi xa đến vậy, con không nghĩ con ích kỉ sao ?"
Bà gõ nhẹ lên trán Pai, rồi quay sang gõ lên trán Sky, tuy rất rất nhẹ.
" Con đó, tuổi còn nhỏ mà đã bướng bỉnh vậy rồi sao, con cho rằng con rời xa nơi này thì tốt cho Pai sao, không được nghĩ như vậy, Sky à, tình yêu mà Prapai dành cho Sky không chịu thua số phận đâu, mẹ tin là Sky của mẹ sẽ trở về với chồng nó, và con, dù con bao nhiêu tuổi, con vẫn sẽ luôn là con trai của mẹ, mẹ sẽ chăm sóc con, Sky rất ngoan, rất nghe lời, phải không ?" Bà vuốt tóc nâu mềm của Sky, mỉm cười mà mắt vẫn còn đang ướt.
Ôm Sky vào lòng mình, bà dịu dàng nói tiếp.
" Hứa với mẹ, một ngày nào đó khi con trở về, dù con có yêu Prapai của mẹ hay không, thì con cũng hãy đến nhà và gặp mẹ nhé. Sky, con là con trai mẹ, mẹ tin là thế giới này không có sự gặp nhau nào là ngẫu nhiên hết. Con nói năm con 16 tuổi vẫn đang chênh vênh và không ở chung với gia đình, mỗi ngày cô đơn chỉ biết tìm vui trong tiếng nhạc xập xình đèn màu mờ ảo và hút thuốc uống rượu với các bạn ? Và rồi mở mắt ra con ở nơi này, biết được tương lai mình có thêm một gia đình đông đúc và rất yêu con, điều này nghĩa là gì, Sky, còn có nghĩ đến không ?"
Đôi mắt trong veo của Sky nhìn bà, người xa mẹ không lâu như Sky, bất chợt một cơn tủi thân tràn đến.
Cha mẹ cậu li hôn vì hôn nhân của họ không đem lại hạnh phúc, và không phải là cha mẹ cậu không thương cậu, nhưng mà, họ chọn không dày vò lẫn nhau, và chọn đem cậu xa khỏi sự tranh chấp đó. Sky đã quen không sống gần cha mẹ mình rồi, nhưng giờ phút này, một người mẹ mới gặp cậu lần đầu, đã nói muốn chăm sóc cậu bất kể cậu là ai và có còn ở đây hay không.
" Mẹ à, con..." Sky ôm lấy bà, không biết phải nói gì.
Prapai đã lớn lên trong một gia đình hạnh phúc đến thế nào cơ chứ, cho nên anh ấy mới ấm áp và dịu dàng như vậy ?
" Prapai đã bỏ cuộc quá sớm, đó là lỗi của nó, nhưng Sky à, con không có lỗi gì cả, nếu con đã đến nơi này, thì hãy sống thật tốt, mẹ sẽ chăm sóc con, bé ngoan" Bà thân mật hôn lên trán Sky, sau đó đứng dậy, gõ gõ lên trán Pai.
" Con đó, Sky mà trở về rồi thấy bản thân đang ở Anh quốc lạnh lẽo một mình, con biết hậu quả là gì không, lúc đó mẹ cũng không bênh nổi đâu"
Bà nắm tay dắt Sky xuống nhà, tuy không nói sự thật với mọi người, nhưng bà lại nói từ nay Sky sẽ là con cưng của mẹ, Pai thì đi đâu đi không được đem Sky của bà đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PrapaiSky] Ở MUÔN NGÀN THẾ GIỚI
FanfictionChắc chắn là [LoveSky] mà chúng ta biết, pí Pai và em bé Sky của anh ấy bên nhau hạnh phúc mãi về sau. Vậy, còn ở các thế giới khác thì thế nào ?