Xuân qua, thu đến, hạ tàn, đông tới rồi lại xuân. Chàng này cũng đã 21 tuổi xuân còn nàng thì đã 19.
Bầu trời nắng vàng êm dịu, dưới hiên nhà rộng lớn, nàng ngồi chơi với đứa con nhỏ chờ người chồng của mình trở về sau buổi họp trụ cột thường niên của năm. Nàng có nghe bảo rằng cuộc họp này khác bao lần, nghe bảo có một cậu bé đã bảo vệ người em gái đã hóa quỷ của mình.
Nghe câu chuyện thì nàng rất cảm động bởi tình anh em của cậu bé đó, nhưng nàng cũng biết rằng người em gái hóa quỷ kia sau này không sớm thì muộn cũng sẽ sát hại một dân thường vô tội nào đó.
Nghe tiếng chào ở đằng xa cũng làm nàng đoán được phần nào chàng đã trở về.
Đứa trẻ ngủ say trong lòng nàng bây giờ cũng bắt đầu ngọ nguậy mà có ý định thức dậy. Nàng nhẹ nhàng vỗ về con để con yên giấc ngủ.
Yufukana: Ngoan nào con.
Obanai: Nàng đừng bế nó ngủ suốt như vậy, sau này quen thói lại không có nàng thì lại không chịu ngủ.
...: Meo...
Còn mèo trắng Yuki được 2 năm tuổi của nàng khi thấy người thân quen thì nằm bên cạnh lười biếng kêu lên một tiếng. Lần gặp đầu tiên của nàng và nó là lúc Hatsuyuki được 1 tháng tuổi, nó nằm co ro trong một góc sân vườn mà bị lớp sương tuyết nhỏ gọt mà run lên từng hồi. Nàng thấy thương mà giữ lại nuôi đến nay cũng đã được 2 năm.
Nàng quay sang thì đã thấy chàng đứng đó từ lúc nào. Chàng cũng đã vài lần nói nàng chuyện cứ ôm con ngủ trưa trong lòng kéo sau này lỡ nàng mà có đi công việc thì con thiếu hơi mẹ thì không ngủ được. Nhưng nhiều lúc trưa đến, con khóc đòi mẹ làm nàng xót mà ôm con vỗ về. Con dứt khóc thì cũng đã ngủ say, bàn tay nhỏ bé nắm chặt áo nàng không chịu buông nên nàng cũng để con nằm ngủ.
Chàng lại gần bên nàng mà ôm trọn thứ quý giá nhất của mình.
Yufukana: Cuộc họp sao rồi, mọi chuyện diễn ra có tốt không?
Nàng lên tiếng lân la hỏi chuyện.
Obanai: Mọi chuyện đều ổn, ngoại trừ tên nhóc con Tanjirou và đứa em hóa quỷ kia được tha mạng do cựu thủy trụ và tên mặt đụt Giyuu kia đã lấy tính mạng ra đảm bảo rằng cô ta không ăn thịt người và cô ta cũng đã vượt qua được bài kiểm tra của Sanemi nên chúa công không có lý do gì để trừng phạt bọn nó cả.
Yufukana: Vậy à... Mọi chuyện đều không nằm trong suy đoán của chúng ta. Mà chúa công đã tha thì chúng ta cũng không có thẩm quyền để xử phạt anh em nhà Tanjirou.
Obanai: Nàng nói rất đúng. Nhưng bọn ta vẫn nên để phòng vẫn hơn.
Chàng dụi vào hõm cổ của nàng mà hít lấy mùi hương dịu nhẹ mà mình yêu thích, cái mùi hương dịu dàng nhưng lại đầy mê hoặc khiến cho người ta muốn mãi không thôi.
Yufukana: Sắp hết xuân đến hạ rồi, thời tiết cũng có chuyển biến nhẹ. Chàng có nhiệm vụ xa cũng phải cẩn thận, kẻo phát bệnh thì không hay.
Obanai: Nàng và con cũng vậy, đừng để bị bệnh. Nàng bệnh làm ta lo lắm.
Yufukana: Cảm ơn chàng đã lo cho em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY] Rắn, hoa mẫu đơn và đôi ta
Fanfictionnàng là Rengoku Yufukana, con gái duy nhất của nhà Rengoku hiện tại. Trên nàng có một người anh trai và dưới nàng có một em trai. Nàng không giống anh trai mình, nàng yếu ớt từ nhỏ nên cha đã không cho nàng luyện tập kiếm đạo như anh em mà nàng học...