Thường ngày đều là Đường Duy Ý chuẩn bị bữa sáng đơn giản. Còn các bữa khác, Đường Ti thích ăn gì thì bảo anh chở đi ăn.
“Em cũng muốn thỉnh thoảng chăm sóc anh mà”, Đường Ti làm nũng, giả vờ vô tình hỏi: “Anh ởi, hôm qua sao uống nhiều rượu vậy?”
Khuôn mặt Đường Duy Ý hơi cứng lại. Anh trả lời qua loa: “Tiệc tùng giao tiếp thôi, lần sau anh tuyệt đối không uống nhiều như vậy nữa!”
Đường Ti nghiến răng.
Giao tiếp cái gì. Chẳng phải là anh muốn tặng vai nữ hai phim cổ trang cho người anh thầm thích Ngu Tinh Nhi sao? Nhưng Ngu Tinh Nhi lại tình nguyện đi thử vai, để các nhà đầu tư khác giành mất vai nữ phụ hai, trở thành nữ phụ bốn, cũng không chịu nhận sự giúp đỡ của anh.
Trong kịch bản, cô ta vốn không thích anh. Cho dù anh uống đến ruột nát gan bấy cũng vô ích.
Đường Ti đảo mắt một vòng. Nếu anh trai không nói thật, vậy cô cũng có thể nói dối anh.
Đường Ti giả vờ thận trọng nhìn anh trai, ấp úng: “Anh… anh à… thật ra, em muốn nói với anh chuyện này… nhưng lại sợ anh không vui…”
Ánh mắt Đường Duy Ý dừng trên mặt Đường Ti: “Chuyện gì, nói mau!”
Đường Duy Ý bao bọc Đường Ti mọi chuyện, nên có dục vọng muốn kiểm soát em gái quá mức bình thường.
Anh tin tưởng chắc chắn rằng em gái yếu đuối, không tự lập, ngây thơ dễ bị lừa gạt, chứ không nghĩ mình đang bảo vệ quá mức.
“Ai da, thật ra là…”, gò má Đường Ti ửng đỏ, hình như muốn nói nhưng lại ngượng ngùng cúi mặt xuống: “… thôi, không nói nữa, dù sao cũng chưa có gì cả…”
Tim Đường Duy Ý thót lại, bị vẻ mặt ngượng ngùng e lệ của em gái làm cho lạnh buốt.
Đáy lòng không muốn thừa nhận, nhưng mọi tế bào não đều nói cho anh biết.
Em gái anh đã yêu sớm!
Đường Ti nói xong, chống cằm, cầm muỗng khuấy sữa, làm bộ vẻ mặt ngây thơ của một cô gái đang mơ mộng về tình yêu khiến Đường Duy Ý suýt nữa bị đau tim.
Anh trừng mắt nhìn em gái: “Ti Ti, nói thật với anh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!”
Đường Ti giả vờ giật mình, muỗng va vào cốc phát ra tiếng kêu leng keng: “Sao vậy? Anh ơi, anh trông đáng sợ quá, gân xanh trên trán nổi lên cả rồi!”
Đường Duy Ý: "..."
Anh cúi xuống nhìn bản thân, giật mình nhận ra hai tay mình đang đè trên bàn, nửa người trên nghiêng về phía Đường Ti, giọng điệu vừa rồi cũng rất nặng, như đang tra khảo.
“Ừm… anh chỉ rất quan tâm đến cuộc sống thường ngày của T Ti, muốn biết chuyện thú vị của Ti Ti, giải đáp nghi ngờ thắc mắc cho Ti Ti thôi…”
Đường Duy Ý hít sâu một hơi để bình tĩnh lại, dịu giọng dụ dỗ, cau mày, ra vẻ nghiêm khắc của người anh trai: “Ti Ti này, một cô em gái ngoan ngoãn đáng yêu, không nên giấu bí mật với anh trai.”
“Nhưng người ta không muốn nói mà!”
Đường Ti bỗng nhiên nổi bướng, đứng dậy bỏ đi, chạy đùng đùng lên lầu.
Đường Duy Ý vội đuổi theo: “Ti Ti… Ti Ti, anh chỉ quan tâm đến em chứ không phải muốn can thiệp vào chuyện của em đâu. Em đã nói là anh em mình không giấu nhau gì cả mà, Ti Ti…”
Đường Ti chạy vào phòng mình, đóng cửa lại, không cho anh trai đang lo lắng vào, còn tặng kèm thêm câu như gai đâm vào lòng.
“Anh đừng như vậy. Anh làm em sợ…”
Tay Đường Duy Ý đang gõ cửa cứng đờ lại. Tiếng nói của Đường Ti vẫn vang vọng bên tai, anh dần dần lộ ra vẻ khó tin.
Ti Ti của anh, cô em gái mà anh luôn nâng niu trong lòng bàn tay, lại nói sợ anh?
BẠN ĐANG ĐỌC
TẤT CẢ NAM PHỤ THÂM TÌNH ĐỀU NGOẠI TÌNH [Np, H]
RomanceTác giả: Chân Hương Nguồn: Po18 Thể loại: Ngôn tình, H, Np, Loạn Luân, Anh em, Mary Sue, Nữ phụ, Cẩu huyết, Thị giác nữ chủ, Hài hước, Pháo hôi, Giới giải trí Một ngày nọ Đường Ti nằm mơ. Trong mơ cô là một nữ phụ bia đỡ đạn trong tiểu thuyết Mary S...