[Vietchi]•Love•

20 5 0
                                    

  Cũng đã mấy tháng rồi từ khi China quyết định rời xa gia đình và ra riêng ở với Vietnam, lúc đó cả hai đã trầm mê không dứt trong bể tình rồi. Hai người ở chung nhà, một ngôi nhà không nhỏ lắm tại một khu phố yên bình gần ngôi trường đại học cũ của cả hai.

  Ngày trước thì chung trường, giờ lớn làm chung cơ quan, còn ở chung nhà nữa thì tiện quá, hôm nào cũng đưa đón nhau đi làm đi về được, gần như lúc nào người ta cũng thấy hai cái bóng đỏ đỏ ấy ở cùng một chỗ.

  Thiên thời địa lợi, mọi thứ như đang tạo điều kiện cho tình duyên đôi trẻ càng thêm mặn nồng, như hiện tại này, dù chưa kết hôn nhưng trông hai đứa nó có khác gì một cặp vợ chồng không cơ chứ.

  Yêu.

  China cũng không rõ mình trót yêu Vietnam từ bao giờ. Chỉ là vào một lúc nào đó, em đã không còn né tránh những chiếc hôn nhẹ của bạn trai, không còn ngập ngừng khi cả hai ở cạnh nhau gần thật gần, không còn rút tay lại khi cả hai vô tình chạm da, không còn lảng nhìn ra chỗ khác khi chợt bắt gặt ánh mắt vàng kim ấy đang chăm chú chiêm ngưỡng viên ngọc của nó. Không biết từ bao giờ, em đã có thể thơm, nhẹ vào sau vai Vietnam khi cả hai dắt tay nhau qua đoạn phố nhộn nhịp, từ bao giờ em chủ động đưa tay ra cho người kia bắt lấy, từ bao giờ, em đã dám đối diện với tình yêu đong đầy trong khoé mắt người ấy đem nhìn em, rồi cả hai cùng cười, chẳng vì gì cả.

  China cũng tự thấy bản thân dần trở nên kỳ lạ, và khi em đem câu chuyện này kể cho hai nhỏ bạn thân, khoé môi em lại vô thức mỉm cười. Còn chúng nó thì một đứa cười khằng khặc như trúng số vừa vỗ đen đét vào lưng em, đứa kia thì chỉ lặng lẽ ngồi phán xét hai con người đã từng cùng thề non hẹn biển đứa nào có người yêu làm chó.

  Ngày trước ghế ngồi trong phòng họp của hai đứa xa vô cùng, cũng bởi hồi đó cả hai chỉ thấy nắm đấm mình ngứa ngứa khi chạm mặt nhau, giờ yêu rồi thì khác hẳn, xa nhau tí xíu thôi là đã không chịu được rồi. Thề, không điêu, Laos đã xác nhận, ngày hôm đó Laos cứ thấy thằng bạn ngồi cạnh cứ lơ đãng thế nào, em cứ chống cằm nhìn đơ ra về một hướng, rồi cười cười, cô ấy thử nhìn theo ánh mắt em, và từ tận góc bàn bên kia, cậu bạn kia cũng đang cười cười nháy mắt lại với China, môi còn mấp máy cái gì đó và em lại bật lên vài tiếng khúc khích nhỏ nhặt. Laos nhìn lại China, rồi thở dài quay lại tập trung vào cuộc họp, biết hẳn hai đứa này nghe sếp nói chắc chữ lọt chữ không, lũ yêu nhau bị làm sao thế nhỉ? Rồi từ đó để tránh gián tiếp ngăn cách đôi tình nhân, USSR cho phép hai đứa nó ngồi cạnh nhau, và đây là một trong những quyết định sai lầm nhất của ngài, bởi hai đứa nó đã được tí tởn với nhau thì triệt để mọi thứ xung quanh chúng chẳng thèm quan tâm nữa.

  China dựa đầu vào vai Vietnam, ngửa đầu nhìn cậu, cái người nãy giờ vẫn đang huyên thuyên không dứt, lắm mồm vô cùng, China không thích, em hôn nhẹ lên cằm cậu, khiến câu chuyện đang kể bỗng dừng lại, Vietnam quay xuống nhìn em, rồi cả hai chạm môi.

  Đúng là thế, China không phải loại yêu vào là mù quáng bỏ qua hết những tật xấu của người yêu, tất cả những gì trước đây em ghét ở Vietnam, yêu vào rồi vẫn ghét, ghét cái tật lắm mồm, hay nói năng linh tinh, thích lo chuyện bao đồng này, rồi còn sĩ, ghét vô cùng. Hiển nhiên cái người như vậy còn lâu China mới thèm để vào mắt, và vốn một người trầm lặng vô tâm như em ngay từ đầu cũng đã không phải gu của Vietnam rồi. Vậy mà bằng một cách thần kỳ, họ lại đang vô cùng hạnh phúc bên nhau.

[Countryhumans] Những mẩu truyện nhỏ, về họNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ