1. Sang trang
France dọn lại mấy chồng giáo án trên mặt bàn, nhìn lên kim giờ đồng hồ đã gần chạm con số 12.
Người đi vào phòng ngủ, dự định nằm lăn quay một giấc thật đã, bởi dù sao ngày mai cũng không phải dạy ca sáng mà.
Nhưng bóng hình vẫn đang còn thức đợi trên giường đã khiến France khựng lại một chút.
- Anh chưa ngủ sao? Em đã bảo là không cần đợi mà...
Người ấy không đáp, chỉ chăm chú xem quyển sổ hơi cũ trên tay, France biết nó, chính là nhật ký của người, từ thời còn trẻ, ít chín chắn, đến tận bây giờ.
- Anh à...
Người kia lật sang trang.
2. Tỉnh giấc
Bất chợt thức giấc giữa đêm, là cảm giác như thế nào?
Với America thì nó kinh khủng lắm, cơn đau tê dại như phá nát đầu óc em, lan xuống thân, cơ thể em không thể cử động được, như thể nó không còn là của em nữa vậy. America thở gấp, nhưng cũng không thể thở được, như có gì đó ứ nghẹn.
Không, không phải bóng đè, là do chính bản thân em, dù em cũng không biết tại sao, đây cũng không phải đêm đầu tiên em bị như này.
America cố gắng mở to mắt mặc cho nó đang xám ngoét dần, nhìn sang thằng em trai vẫn đang say giấc. Từ khi đủ lớn để tách bố mẹ, hai anh em đã luôn ngủ chung với nhau, cũng bởi...
Em cố gắng đưa tay lên cố lay thằng em dậy, dù biết là điều không thể.
Liệu Canada có kịp nhận ra và tỉnh giấc, như những lần trước không?
3. Đặt tênNay lớp D4 bọn họ rảnh rỗi kiểu gì, lại rủ nhau đi họp lớp, cũng vài đứa thân thân thì đi thôi, tại không phải ai cũng rảnh mà chơi bời suốt như lũ chúng nó.
Và bây giờ thì cả lũ đang chơi Drinking Game, luật đơn giản lắm, chai rượu xoay chúng đứa nào thì phải chọn thật hay thách, từ chối trả lời hoặc làm theo thì phạt một cốc một lít thôi.
Ván này, chai rượu quay trúng Vietnam.
- Thật hay thách!? - America, nhỏ nghĩ ra trò quái đản này và cũng là quản trò (vì không uống được)
- Thật! - Vietnam
- Thế... Sau này nếu cậu với China có con, tính đặt tên là gì vậy? - Japan
- Ê, hỏi kiểu gì đấy?!! - China ngồi cạnh đã đỏ hết cả mặt lên rồi.
- Tham khảo...
- Giấc Mơ Sữa Việt. - Vietnam
- ????
4. Ngọt
- Russs ơi!
Russia đang ngồi bên bàn, tay cầm điện thoại đang ngóng người yêu xem đang làm cái gì mà mãi chẳng thấy rep, cậu cũng biết buồn mà. Thì bỗng bị một vòng tay ôm lấy.
- America?! Anh lại... trèo cửa sổ à?
- Ừ! Chó nhà em dữ quá, ông già em cũng dữ, anh không quang minh chính đại đi vào bằng cửa chính được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans] Những mẩu truyện nhỏ, về họ
Fantasy•Đây là nơi tớ viết về họ, tại một miền đất nơi có muôn điều lạ kỳ.? •Nơi tớ viết ra những gì tớ nghĩ, vui có, buồn có, nhảm có và không hiểu kiểu gì cũng có luôn. •Tớ có thể viết không hay, văn tớ vô cùng kém, nếu các cậu đọc thấy khó chịu cũng...