"Let's say I agree, how do I know that I will get my freedom? Di ba parang mas itinatali mo lang ako?" Tanong ko sa kanya.Sinandal niya ang ulo niya sa balikat ko, nakayuko siya ngayon.
"Be married to me for 3 years, Ari. Pagkatapos ng tatlong taon, pakakawalan kita. You can do everything you want." Is he realizing how 3 years can affect my life being married to him?
"Bakit 3 years? Siraulo ka ba Jacob. That's too long. Tsaka how will I benefit from those 3 years?" Dagdag ko pa.
"If you marry me, you're Dad cannot manipulate you anymore. Sagot na kita, meaning I'll be responsible for you. You can use me, Ari. Money, power, everything you want and everything you need."
"I'll protect you, love." Bulong niya.
"I'm tired of power, Jace. Buong buhay ko, power manipulated my life." Napabuntong hininga ako.
"What will it take, for you to agree?" Tanong niya sa akin.
Napaisip ako. Sacrificing my three years... ano bang gusto ko?
"If I marry you, hindi mo ako pwedeng diktahan sa kung anong pwede at hindi ko pwedeng gawin. This marriage is under my rules." Sagot ko.
"I want control. Over my life and over this marriage, if you can give me that, papayag akong magpakasal sayo." Dagdag ko pa.
Tinignan niya ako ng diretso at huminga. "Anything to have you." Sabi niya lang.
"I just want one thing from you." His tone was serious. Nagtama ang aming mga mata. He was bargaining.
"Sa akin ka ng tatlong taon. That means no other people involve - no kissing and no fucking others. You'll be a loyal wife." Sabi niya sa akin.
Di ba kasama naman talaga yun? Ano akala niya mag-open relationship kami? Hahaha. Gago talaga.
"Wouldn't be unfair kung ako lang ang loyal?" Tanong ko sa kanya.
"I already told you, Arabella. I only fuck you." Mariin niyang sagot sa akin.
"Okay then, Mr. Archanghel. You have yourself a wife." Bumaba ako sa countertop. Inabot ko ang kamay ko para makipagshake hands sa kanya.
Hindi niya kinuha iyon. Instead, he leaned closer and kissed me.
"I may kiss the bride, right?" Pang-aasar niya pa.
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. "It's friday. Don't you have classes?" Tanong niya sa akin.
"I won't go to school today." Sabi ko sa kanya, nilingon niya ako at ngumisi.
"That's a first." Kumento niya pa.
"Gago. Magligpit ka na dyan, maliligo na ako." Sabi ko nalang sa kanya at dumiretso na sa kwarto.
"Pwede sumama?" Tanong niya pa sa akin. Hindi na ako sumagot at dumiretso nko sa banyo. I got my phone and texted Andrea.
Liana Arabella
Hey. Can't go to school today, I'll skip.
Head still spinning. 😵💫😵💫😵💫
Don't fuck around 😘Solene Andrea
Wtf?! Saan mo tinago si Liana?! 😫
Head spinning from fucking who? 🤣🍆💦
Anw, chat mo ako if you need booze. 😘Liana Arabella
Gago ka talaga. I'm good. Thanks ❤️Nilapag ko ang phone ko at binuksan na ang shower. For awhile I started staring at the wall, contemplating... tama ba desisyon ko?
BINABASA MO ANG
Sunset Orange
Romance[Archanghel Series #1] Liana Arabella, is the obedient daughter. For her freedom, rule breaking isn't an option - this includes marrying the eldest son of her father's bestfriend, an Archanghel.