2

400 19 0
                                    

1.

Vương Sở Khâm đến nhà vào tối 28, máy bay cất cánh từ Bắc Kinh, rồi lại chuyển sang tàu cao tốc.

Mẹ anh xuống tàu cao tốc gửi tin nhắn tới nói mình và chú Dương dẫn cháu gái nhỏ đến nhà họ hàng ăn cơm không đi được, bảo anh tự mình bắt xe từ ga tàu cao tốc về nhà.

Chú Dương là cha dượng của Vương Sở Khâm, có một cô con gái nhỏ hơn Vương Sở Khâm một tuổi tên là Dương Vân. Tuy Dương Vân nhỏ hơn Vương Sở Khâm, nhưng kết hôn rất sớm, sinh một cô con gái, tên là An An, năm nay ba tuổi, xem như cháu gái nhỏ của Vương Sở Khâm.

Ngoại trừ bà Nhậm, Vương Sở Khâm và những người khác đều không tính là quá thân thiết, nhưng vì anh một năm bốn mùa không có mấy ngày ở nhà, cũng không phải là vấn đề gì lớn.

Vương Sở Khâm không biết Dương Vân và chồng cô năm nay về nhà mừng năm mới chưa, nhưng anh cũng không trông cậy vào ai trong bọn họ có thể lái xe tới đón anh.

Bởi vì lần này thời gian trở về không lâu, Vương Sở Khâm không mang theo nhiều hành lý, lúc kéo vali xuống xe, anh có cảm giác dường như đang ở một thế giới khác.

Đường phố đang được cải tạo, mấy toà nhà nguy hiểm ven sông sát vách tiểu khu hiện giờ đều bị bãi đỗ xe công cộng thay thế, cây xanh và các cơ sở giải trí trong tiểu khu cũng thay máu toàn bộ.

Đúng là đã mấy năm không về, cũng không phải anh không muốn, tuy rằng từ khi cha mẹ ly hôn, mẹ anh về sau tái hôn, năm nào anh cũng phải chạy đi chạy lại vào đêm giao thừa, nhưng đây không phải là đại sự gì. Chỉ là mấy năm nay công ty vừa mới thành lập, mỗi dịp tết âm lịch anh đều ở công ty bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, thật sự là không còn thời gian về quê. Hàng năm đều nghĩ mình sang năm lại trở về, vì thế cứ kéo dài mãi, đến tận năm nay.

Vương Sở Khâm thiếu chút nữa bị vườn hoa tiểu khu mới tu sửa làm cho choáng váng không tìm thấy toà nhà mình, thật vất vả mới tới cửa nhà, dùng mật mã bà Nhậm gửi tới mở cửa, đèn trong nhà tắt, hiển nhiên bà Nhậm và chú Dương còn chưa trở về.

Vương Sở Khâm đi vào phòng cất kỹ hành lý, giường đã trải xong, nhìn trang trí trong phòng một chút, không khác gì trong trí nhớ của anh, ngoại trừ có một mùi vì thời gian dài không ai ở.

Bản thân anh đồ đạc cũng không nhiều lắm, vắng ngắt, ngược lại giống như gian phòng dành cho khách hơn.

Vương Sở Khâm cầm quần áo và khăn mặt vào phòng tắm nhanh chóng tắm rửa thay quần áo, sau khi bệnh sạch sẽ không phát tác rốt cục có thể lo lắng cho cái bụng đói của mình.

Mở tủ lạnh ra có cơm tối bà Nhậm để lại cho anh, Vương Sở Khâm hâm nóng cơm trong lò vi sóng ngồi ở trên bàn ăn bắt đầu ăn, từng miếng từng miếng, anh nghĩ đây có thể là bà Nhậm đặc biệt chuẩn bị cho anh đặt ở đó, dù sao đêm nay bọn họ đều ở nhà họ hàng ăn cơm.

Nghĩ tới đây, Vương Sở Khâm có một chút cảm giác sắp đến năm mới.

Cha mẹ Vương Sở Khâm ly hôn sau khi anh thi đại học.

Buổi chiều, sau khi Vương Sở Khâm thi xong môn cuối cùng, cả nhà cùng ăn cơm, ông Vương và bà Nhậm chúc mừng Vương Sở Khâm hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học, Vương Sở Khâm tự mình chúc mừng mình rốt cục thoát khỏi biển khổ, chạy về phía tự do.

[Shatou] Hẹn gặp lại vào lúc xuân sangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ