Dalawang linggo na ang nagdaagan nung bumisita kame sa bahay nila Tobi.
Sa dalawang linggong iyon ay malayang nakakapagbisita ako sa kanila at malayang nag-uusap ng walang istorbo.
July 02,2014; 9:13pm
*Ang araw na naging official ang relasyon namin na kung saan sa tatlong buwan namin na magkilala at mahigit dalawang taon na textmate ay napunta sa isang desisyon na dapat seryosohin.FLASHBACK
( Two hell weeks of courtship )Unang araw sa panibagong linggo. Lunes ng umaga ay tumawag si tobi na sunduin niya ako sa paaralan ng pinapasukan ko. Along the day, kasama ko ang mga kaibigan at classmate ko sa room, gusto kong kumprontahan sila at aminin na may tinatago akong lihim na di ko kayang ibahagi sa kanila.
One of them is Ella Mae Dianne Saludo amd Secondly is ate Patrixia Joy Ancheta. They are both my best among all of my friends. Kahit na may close friends rin ako sa room gaya ng Dianicakate Group, Nigzz group, ikot-ikot friends and the whole Galileo students. Gusto kong sabihin pero ano naman ang karapatan kong bilang isang tao na sabihin ang bagay na yun na di pa naman opisyal. How rude and assuming of I!
Laters then.
Nagpaalam at nauna na lamang ako sa mga kaibigan ko para di nila ako makita na may kasama ako eh baka akalain nila na I am slut, I am whore or hella disgrasyada na babae na humhanap mg lalake! The fuck I'm not!!.
Pagkarating ko sa seradahan ng paaralan namin ay nakita ko na agad si Tobi na naka uniform at may dala-dalang kulay asul na motorsiklo. Hmmp. 16 palang to pero llegal na nagmamaneho? Woah.
Pinunyahan ko siya at tinanong.
" hoy! Bat may motor kang dala? Bata ka pa tapos nagmamaneho ka na ng walang lisensya tapos dinamay mo pa ako tapos sinundo mo pa ako tapos--""Calm down okey! Breath! Hindi tayo huhulin dahil walang mga pulis ngayon at walang checkpoint" ani niya.
"Kahit na! Wag kang over-confident na di ka huhulin"
Di niya dinugtong ang mga sinabi ko. Sinumulan niya na lang umano ang pagpapa-andar ng kanyang motorsiklo.
Dinala niya ako sa isang kainan na kung tawagin ay T-101 na mukhang pang barko at ang disenyo sa upper deck nito or ang second floor ay mistulang pang peak ng barko.
Inorderan niya ako ng satti na tag 45php at isang mountain dew. Doon kame sa bandang upper deck ng kainan para di kame makita sa ibaba. Creepy
We ate silently hanggang sa natapos.
"Soww what's up?, bakit mo ko pinakain nito? Ipabayad mo pa ba ako? " I asked.
" nope! Pero if gusto mo okey lang" he smiled
" ayyy ganun teh? 10php na lang pamasahe ko pang tricy tapos ipabayad mo pa ako nito! Wag ganun teh. Bahala ka diyan che" tumatawa siya habang tinitignan ako habang umiinom ng M.dew.
"Joke lang yun. Btw! Ang awkward ng ambiance dito! Di ko masabi-masabi ang gus-gusto kong sabihin" ay bakla naman nito-.- di nga to haunted house para matakot siya. Ay gayy.
"Ano nga yun!?, uuwi na ako!" I said with a tone!
"Ammp! I find you cute, friendly, mabait at masayang kasama"
His declaration of a spoonful of confident made me tantrums as hell.
" well! Literally! Alam ko na yan! Too old and too masakit na sa ear kasi parati ko na yang nariri-"
He stopped my words and said
" I like you"Goosebomb! 360 degree! Twin Tower! Bin laden! Zamboanga seige! World war three@@
" yah! Kinabahan ako run ah! Sinabi mo-o na rin ya-n sa ta-tay ko" kinakabahan ako dyusko!
" but I have'nt tell it officially infront of you" his his his! Straight forward siya! Yati na batman!
" well thank you for liking me" akala mo ikaw lang may confident saatin! Hahaha.
" so now what? "
Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya! Ano ba to siya oh! Parang isang pasyente na kakalabas palang ng mental hospital or kakatapos lang magpa-rehab. Utal utal eh.
" can I court you?"
Thereee! Ohh! There!! He finally said it!! Waig what??? Did I said FINALLY WORD? Did I expect that thing that will came out from his mouth! Oh dyosa ko. Kalerkyyy!
Hindi ako makatingin sa kanya ng diretso.
Paano na to? Lulubayan ko na ba siya! Awkward kaya! Kayo daw! Shitt! Dis is rily hapeneng to meh! My god!
He said again.
" CAN I COURT YOU MISS "
BINABASA MO ANG
CRUSH TO LOVE
FantasyPaano nga ba naging Love ang turing mo sa Crush mo? Ito'y Paghanga nga lang ba? O Ika'y nag-assume lamang? A revision of my crush to my love reminisce part of past yet this story contain a Yesterday with a Future First at convo and ends with a sequ...