3:15am
I woke up early just to finish my assignment pati na rin yung activity.
Malaki na yung eyebags ko dahil I slept almost 1am then gumising ako ng 3, oh juice colored... masisira ang beauty ko
Diba pag 3 am in the morning eh devils hour daw to? Yeah! Ofcourse naniniwala ako kasi dito sa bahay namin ay may mga lost souls. Hindi ako masyadong takot dahil since bata pa ako ay parati ko na silang nakikita and yung pinaka worst eh yung kinakausap nila ako at humihingi ng tulong.
Sa ganoong sitwasyon ay hindi ko mapigilan matakot pag may humihingi ng tulong dahil alam ko na hindi ko sila matutulungan kaya ang parati kong ginagawa ay hindi ko sila pinapansin..
Even though now na nagtatype ako eh I feel them! Alam ko nasa sulok lang sila.
Let me tell a story about this house and the one who lives here before.
Once upon a time, itong bario namin ay puno po ng mga palayan at mga barung-barong bahay. There is an old lady said that during the stay of the spanish here in our place, they keep on throwing some dead bodies near the lake and some also were buried anywhere. Lahat ng mga hindi sumusunod sa utos ng mga spaniard noon ay pinapatay nila. Then years goes by, we're in 21th century!the Souls of those hopeless dead person want to have justice in order them to live peacefully in heaven but then madami ang takot at isa na ako roon.
Ayoko nang ikwento ang iba pa dahil alam ko na maaring malaman to ng iba(furthermore) then those hopeless and creepy souls will approach you and hihingi sila ng tulong.
Pray lang guys! They are hopeless. Wag nyong balewalain ang mga sinabi ko. I have third eye.......
~
Devils/evils hour ay makatotohanan ngunit wala lang to saakin dahil wala ako pake sa kanila. Dapat ko talagang isipin kung paano ko bang malalaman na Diary ba yun or letter(shittt. Si ToBi parin nasa isip ko kahit ngayon natatakot ako. Hahahahahah)
Okey stop.
After ko gawin ang mga dapat na itapos ay hindi na ako natulog at naghanda sa pagpasok.
5:30 am palang at tinatamad pa ako kaya I decided to online and check something.
Woah! Daming friend request oh tapos puro mga kpopper. Weew accept.accept.accept.......
Tinignan ko yung Online list at wahhh@@ na shock ako! Online si ToBi. Whahahahah.
Message appeared on screen
Wahhh! The name of the Father the Son the Holy Spirit.. whahhh nag chat siya. Huhuhuhuuu
Tobi:
Rus, anong meron mamaya?
@@tsk-- puro pang school yung tinatanong niya saakin. Duh
Ako:
Mumultuhin ka ng mga lost souls dito saamin tapos dalhin ka dito at sabay raw tayong ilibing ng nga souls pamalit sa katawan natin na sila na raw ang gumamit nito at sila na rin ang nagmamay-ari nitong precious kong katawan at walang kwenta mong pagmumukha
Seen 5:45am
Did I really message that to him? Wahgghh!! Bakit to? Hahahha! Wahh!@@.TnT nakakahiya po.
Na seenzoned tuloy ako....
ToBi:
Funny! Sabay tayong mamatay at sabay rin ang kaluluwa natin pumunta sa heaven
6:15am
Wahhhhhh!@@ ako kilegggggh!! Really? Nakisama siya sa walang kwentang message ko kanina? Really? Tapos ano daw? Sabay kame? As in
SA----->BAY
KA----->ME?REALLYY!! Aahghhghgggg.. >\\\\\<
ToBi ba! Shit.
Hindi na ako nakapagreply dahil malelate na ako sa school.
7:15am
Nakarating na ako sa school at hindi ko alam kung anong mukha ang ipapakita ko sa kanya. Shit! Nahihiya ako. Super red na ng mukha ko.
Late ako sa firt subject namin. Umupo ako at parang wala lang saakin kung gaano ako kinilig at nahiya kanina. Shit. Kanina lang yun as in
Patuloy parin ang klase namin hanggang sa Filipino time na!
Wala kameng imik basta sa school pero naglalandian kame pag nakachat.joke lang! Hindi landi ang term.hahah
Nakita kong papalapit siya saamin. Sana hindi saakin, sana kay rylle, sana kay rhedz or sana kay bolido. Wag.wag kang lumapit. Mulang-mula ako nang lumapit siya
.
.
.
.
..
.
SAAKIN.
Kyaahhh>////<
Nagtanong siya kung pano daw gawin yung grade sa values. Wae? Bakit saakin.
Nong kinuha ko yung index card niya eh nakita ko sa kanyang mukha ang ngiti. Ngiti niya ay nakakaloka. Nawala talaga sa isip ko yung takot kaninang madaling araw.. dahil sa kanya, sumaya ako ng lalo.
Teka? But marunong na to magsalita at mag eyetoeye contact habang nag-uusap? But to?
Half day lang kame ngayon kaya walang gaanong nangyari kundi yan lang.
Pero Diary or letter hindi pa kita nakikita . Kelan kaya??,,,
BINABASA MO ANG
CRUSH TO LOVE
FantasíaPaano nga ba naging Love ang turing mo sa Crush mo? Ito'y Paghanga nga lang ba? O Ika'y nag-assume lamang? A revision of my crush to my love reminisce part of past yet this story contain a Yesterday with a Future First at convo and ends with a sequ...