November 4, 2014

480 18 15
                                    

Another day yeah. Another stressful day. Hay nako--

Classes continued! Huhuhu nag wish pa  naman yun ako na sana ay umulan para naman walang pasok kinabukasan kaso ihhhhh! Walang ulan--

Busy talaga kame ngayon. Busy sa pag chismis at busy sa pag lakwatsa, yan kasi po ang inaatupag ng mga kaklase ko even thou madami kameng requirements pero eto pachil-chill lang hahahha.

Happy ako this day kasi I have chocolates and chicka-chicka. Yeyyy!!! May pang recess kame mamaya during math time. Gawi na kasi namin na kumain pag math time:) hehhehe

Lunch na!! Dali ng oras nuh?

I went into the canteen and buy ulam. As I went back, I immediately sat on my chair and eat.

Etong mga classmate ko eh mga kulang talaga sa pansin. Tsk talaga! Akalain nyo ba na gawing filter ng isang chalk raw ang socks? Kadiri talaga kasi ginawa nila ehh. Sayang lang first section! Kulang sa pansin.

Math time and wooo! Kakainin na namin yung chocolate'). Pumunta ako sa lugar nina Aini and Trisha para maka kopya ng lecture at maki-chismis na rin.

I sat beside Sharifa and started to copy our lecture. Ilang minuto ang nagdaan, wala talaga tong imik si Sharifa, seryosong-seryoso kasi sa lesson where in kopya nga ng kopya kaso hindi naman maintindihan.hahahahh. 

I tried to bother him and I did'nt failed. Yeayy!

'Uy sharifa! Tanong ko lang! Tumaba ako or not?' Ako

Tumingin siya saakin at  sumagot ng OO

Wow@@. Hindi kaya ako tumaba T.T
'Di kaya ako tumaba sharifa T.T!ako
'Tumaba ka kaya! Tanungin mo pa!' Siya. Nakakais kaya pag nay nagsabi sayo na mataba ka kaya ayun hindi ko na lang siya pinansin at pinagpatuloy ko ang pagkain ng chocolates:)

Sa di malamang dahilan, tinamad ako sa pag cocopy at nag-isip-isip ng kung ano-ano at sumagi sa isipan ko na dapat marunong ako mag bisaya para if may mag attempt na awayan ako..abah! May masasabi akong words na di nila alam.

Pst tawag ko kay aini. Marunong kasi siya mag bisaya. 'Uy aini, isulat mo ba dito sa papel yung mga bisaya na salita na pwedeng gamitin para mang-away ng tao'kasabay ng pagsabi ko nun ay pinunit ko ang isang pirasong papel at ibinigay sa kanya.

After 5 minutes. She gave me back the paper

May dalawang bisayang sentence roon na di ko maintindihan. Eto yun ohh

Bisaya:
Pag hilom diha ka!

English: shut up

Tagalog: Tumahimik ka diyan!

Chavacano: kalya boka alyi!

At

Bisaya:
Bakakun  kaayo ka!

English: You're such a lier!

Tagalog: napakasinungaling mo!

Chavacano: Bin pamparon gat tu!

Yun yun! Wahhh! May alam na ako kaso hindi parin ako satisfied kaya nagpalagay pa ako kay Arlyn kasi marunong din siya. After nun ay binasa ko na ang mga sinulat nila at minemorize.

Yes! Marunong na ako kaya napag-isipan ko na gamitin ito kay Trisha.
Pst trish, tawag ko kay trisha. Tumingin naman siya at nag tanong.

'Bakakun kaayo ka!' Sabi ko saa kanya. Yung inaasahan kong reaction niya na magtaka dahil sa sinabi ko ngunit Tawa(malakas na tawa) ang nakuha ko sa kanya .. walang pakealam lang si sir larry saamin kahit na napaka ingay namin sa likuran(oo sa likod, don kasi ako umupo).

'Wag ka na raw mag bisaya. Namumukha kang clown at tignan mo naman din yung expression mo! Bistong-bisto na wala ka talagang alam. Hahahha mukhang tanga. Hahahha' patuloy parin siya sa pagtawa hanggang sa nakisama si aini sa kanya.

'Uy russell .try mo raw mag bisaya' si aini

Sinunod ko naman yung sinabi niya at huwalaaaaaa! Tumawa rin siya ng wagas. Huhuhu.T.T nakakahiya kasi pati yung ibang classmate ko nakikitawa na rin. At nakita ko rin si ToBi sa side nakikitawa rin. Wahhhhhhh! Huhuhuh nakakahiya.

Ate pat and I decided to buy some foods kay manang. After that we went back to our room. Sobrang uhaw na uhaw na kame tapos wala pa  kameng money pang buy ng water. Wahhhh were so desperate but then we approached some of our classmates but wala nang natira at buti na lang may tubig si rein(lalakeng classmate namin). Nagbigay siya saamin ng water at thank God, guminhawa yung pakiramdam namin(thank you rein)

After nun ay mag C-CAT na kame. We went near into the covered court and had practiced.

TaansklsmKjbdajwbbk

Jajakll

Ilang minutes ang nakalipas eh nakita ko na lamang na pinagalitan si Cyrel dahil raw hindi siya strict sa pag set ng rules at pag command and nalaman ko na rin na pinagalitan siya  dahil may accessories kame. Wahhh sorry talaga. Feel ko na kasalanan ko yun kahit na madami kame. Wahhhh.T.T sorry po nnakalimutan namin. Ayoko pong nag push-up huhu.T.T

As we had our practice, hindi ko talaga kayang mag look straight-forward(kasi naka Tikas kame). Why? Si ToBi kasi ay nasaharapan ko at nahihiya ako. Shit naman! Nakakahiya kasi nga. Whahahhahahhhah^^

Nakikita ko talaga ang pagsulyap sa mga magaganda kong mata at napaka cute kong mukha .huhuhu no doubts, na fall siya sa akin before

Authors note: sorry po dahil hindi ako nakapag update kahapon due to nabwisitan ako sa cellphone ko at wala rin ako sa mood pero pinush thru ko ito dahil sa inyo:) thank you  please comment anything:)

CRUSH TO LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon