"Hello dear Princess.."
Urggh! Grabe bakit dumating na naman tong bruha dito?!
"Fuck! Why are you here?"
Naiinis talaga ako. Pigilan niyo ako kung hindi masusuntok ko tong bruha na to!
"Chill 'Princess'. I'm just visiting you here. And, I am checking our house." at nakuha niya pang mang-asar ha.
Wow! Ang kapal ng muka niya. OUR house? Huh! Kapal talaga! Urghh! Eh kung hindi naman siya pinakasalan ni Papa wala siyang parte na kahit ano dito eh! Isa lang siyang magaling na gold digger!
"Oh! You're checking what? Our house? Huh! Don't you dare claim to yourself that you have a part in this house. You're nothing but a pathetic gold digger!" grabe malapit na talaga. Konting konti na lang at masasampal ko na tong bruha na to! Lumapit siya sakin at bigla niyang tinap ang kaliwang balikat ko. Tiningnan ko yung kamay niya sa balikat ko na may halong pandidiri. Pagkatapos ay tiningnan ko siya ng masama. Beast mode ON.
"Oh no my dear don't push yourself into your limit." Mas lumapit pa siya sakin at bumulong. "Stop pissing me off. You know what I can do dear Princess." haha kung ganun edi mas lalo ko pa siyang iinisin! XD
"Hahaha So pikon ka na pala? Ano? Bakit ayaw mong ilabas ang tunay mong ugali? Stop hiding your true identity, witch!" pang-aasar ko then nagsimula akong umakyat pataas. Siya? Nagulat ata dahil tinawag ko siyang witch. Hahaha
"Enjoy your stay here. Witch. Bye!" sabay kaway ko.
"Urghhh!!!" dinig kong sigaw niya. Hahaha ang sarap talaga ng feeling kapag nananalo ako sa kanya.
......
"Princess. Huy! Princess gising!"
Uggh. Di ko alam nakatulog na ako.
"Anong oras na?" tanong ko kay Marie habang nakahiga pa din.
"7 na ng gabi. Bumaba ka na Princess. Ready na ang dinner." ang haba pala ng tinulog ko. Napagod kasi ako sa pakikipagsagutan sa bruhang yun eh.
"O sige. Anjan pa ba yung bruha?"
Tanung ko with taas ng isang kilay."Oo kaya ihanda mo na ang pasensya mo. Haha" sabi niya sabay labas ng kwarto ko. Kaduwa yun! Nakuha pang asarin ako. Hmp. Tumayo na naman ako at inayos ang sarili ko then bumaba na din after.
Nakita kong andun na ang bruha. Feeling reyna talaga to. Pano dun siya nakaupo sa upuan ni Papa. Ako naman doon ako umupo sa kabilang dulo at kumuha na ng pagkain. Bale parang posisyon namin eh katulad nung nagdate sina Alden and Yaya dub. Haha
"Are you that afraid of me Princess?" nag-grin pa siya. Tingnan ko lang kung makangisi ka pa sa sasabihin ko.
"Ou eh. I'm afraid na baka mahawaan mo pa ako ng pagiging gold digger mo. Sorry" Tumingin pa ako sa kanya ng parang na kunwari ay naaawa.
"How dare you to talk to me like that?" sigaw niya sabay tayo at nakaclose fist pa siya. Nakita ko naman na nagulat yung ibang mga maid dito na malapit samin.
"Hahaha Easy ka lang. Pikon ka agad eh." sabi ko naman sabay subo ng pagkain ko. Nakita kong nagmadali siyang lumapit sakin at may dala siyang wine glass at may laman yun.
Sumubo pa ako ulit ng isa pero nung saktong pagharap ko sa kanya ay naibuhos niya na sa mukha ko yun."It tastes good right? Haha That is for calling me gold digger! You spoiled bratt!"
*Pak!*
"Ouch! How could you-" sabi niya habang nakahawak sa kanyang mukha. Mukhang pera.
"Oops. Sorry. I'm only defending myself witch. And that is also for calling me spoiled bratt!" Hala! pula na siya. Pulang pula na sa galit. Hahaha takot naman ako. (note the sarcasm)
Sasampalin niya sana ako pero nasagi ko yun. Nagpupumiglas pa siya pero mas hinigpitan ko pa ang kapit ko sa kanya.
"Nuh-uh pigilan mo ang sarili mo dahil pag ako ang hindi nakapagpigil madagdagan pa yung sampal ko sayo. Sabihin mo naman ANIMAL Abuse na ang ginagawa ko sayo." sabay ngisi ko pa. Ano ka ngayon?
After that binitawan ko na ang kamay niya at umakyat papunta na sa kwarto ko. Mahirap na at baka mahawaan talaga ako ng pagkamukhang pera niya. Haha
End of Chapter 10
AN: Ang taray ni Lavisha! Haha xD
ESTÁS LEYENDO
Imperfect Me
Novela JuvenilKaya mo bang magpakaperpekto para sa iba? Kaya mo bang labanan ang mga taong nanghuhusga sayo? Kaya mo ba ang pakiramdam na mag-isa? At sa kabila nang lahat ng pinagdadaanan mo, kaya mo pa bang buksan ang PUSO mo?