04

1 0 0
                                    

hopeless maeve

It's our Midterm week already, I studied the whole week before this week and yet it feels like it's not enough.

Ang bilis lang mag laho sa utak ko ng mga inaral ko during those days. Gusto ko sana ng pahinga after exam kaso may event naman ang school namin.

“Nalilito pa rin ako sa genmath.”

“Madali lang genmath ah, wala akong review sa oral comm at ucsp nakakaloka.”

“Diba nag starbucks ka pa para lang mag review?”

“Nang clout chase lang naman ako, ‘di ka pa nasanay sa'kin!”

“Ingay nyo.”

Nakikinig nalang ako sa mga kaibigan kong nag tatalo-talo eh pare-pareho lang naman kaming mga walang matinong review. Kung tutuusin dapat seryosohin na namin ang mga nangyayari ngayong SHS dahil parang ibang-iba na sya sa JHS.

“Clarisse, pakopya ako sa genmath, ha? I love you bestf friend.” Pang aamo ni Sean.

Minura tuloy sya ni Clarisse. As usual, nag bad finger si Sean dahil ayaw mag patalo.

“Ugaling kanal talaga kayo.” Napailing ako.

“Atleast—”

“Sige, subukan mo, Tolentino.”

Natawa sya bago tumahimik nalang. Hindi alam ng iba naming kaibigan na nagka-crush ako kay Kuya Yvon na may boyfriend pala, baka nga hindi naman crush iyong naramdaman ko at napogian lang talaga ako. Kakaiba din kasi ang appeal ni Kuya Yvon.

I stared blankly at my test paper, then suddenly his image together with his boyfriend appears. Sinampal ko ang sarili nang mahina para makapag focus na.

Nasagot ko naman ang mga tinake naming exam ngayong araw, wag na nating pag usapan kung tama lahat. Halfday lang din kami hanggang bukas tapos weekend na, ‘yon nalang nag sisilbing pahinga ko— dadalawang araw.

Ezrael

hi ria

midterm nyo na diba?

just wanna say good luck ^^

Aba'y siraulo pala ‘tong ex m.u ko na ‘to eh. Nag paparamdam na wala pa namang undas.

thanks

how was your exams?

next week pa kasi kami

Wala akong pake, baliw.

ok lang

gl

i hope we can meet again soon :)

Para saan pa? may sapak ka ba sa utak?

S

ineen ko nalang ito, ubos na rin ang energy ko para makipag-usap pa sa mga walang kwenta.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 3 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

You're here, that's the thing Where stories live. Discover now