Amiah's Pov.
We decided na sa may park kami mag-picnic malapit sa bay para mahangin and para ma-enjoy namin yung feeling na magkakasama ulit kami kahit di pa kami kumpleto. I noticed na Jhaira's zoned out kanina pa. She seems thinking of something and partida, nakangiti pa yan habang tulala sa isang tabi.
" Ang lalim naman ng iniisip mo, Jha, okay ka lang? " Tanong ko at tumingin siya sakin. " Yeah, ayos lang ako Ate Amiah, just thinking of something," Sagot naman niya.
" And ano naman yung iniisip mo? " Tanong ni Malkie sakanya.
" We're lucky to have Gab," Sambit ni Jhaira and we smiled at her.
" We're all lucky to have her, Jha, kung hindi sakanya... siguro, lahat tayo deds na," Sabi ni Malkie and she's right. We're on the edge of dying back then but since Gab's here, she changed our perspective.
" Malapit na din birthday ni Gab, we should celebrate ng bongga kasi deserve niya naman yun," Suggest ni Soul at tumango kaming lahat.
" Look at the sky oh, ang ganda," Sambit ko and they chuckled. " Parehas kayo talaga ni Mio, nagagandahan sa sky... pero you're right, ang ganda nga," Sabi ni Malkie and I chuckled.
Gab's Pov.
I'm at Vinci's Hospital ngayon, he's checking my chest and my pulse to know how to check If another strings were cut off once nahanap ko na yung friends ko.
" Hmm, now I know," Sabi niya after niyang I-check yung heart rate and pulse ko.
" If you wanna know kung nasan sila ngayon, just put your hand sa chest mo at pakiramdaman mo... pag sa tingin mo ay medyo umiipit yung strings, it means malayo sila sayo pero kung magaan sa pakiramdam, it means malapit lang sila sayo and kung nagkita na kayo, yung string na yan ay mawawala or let's say it will untie or mapuputol na," Explain ni Vinci sakin and I sighed.
" Once makita mo na si Coleen or Mio or Sahara, one string will be cut off sa heart mo and of course, two heart strings remain nalang," Dagdag pa nito.
" You sure about this? " Tanong niya. " Ilang beses mo ba yan itatanong sakin? " Tanong ko pabalik sakanya.
" Maybe It will change your mind," Sagot nito and I sighed. " Buo na desisyon ko, Vinci," Sabi ko.
YOU ARE READING
STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]
FanfictionPlot: - wherein Gab ( Gwen ) trying to save her seven dearest friends because they are dealing with their suicidal thoughts. Not knowing that....