Gab's Pov.
After two days ng pamamalagi ni Malkie sa condo ko para gumaling siya ay bumalik na ang lakas niya and actually, I'm happy na talagang she kept her promise na magiging okay na siya at tutulungan kami sa paghahanap ng soulmate niyang partner na si Coleen. Hindi sila mag-jowa yet pero I think both of them have feelings for each other since day one ng pagsasama namin.
" By the way, san tayo pupunta ngayon? Uuwi na tayo, hindi ba? We already bought lots of food to eat," Tanong ni Malkie habang kumakain ng tanghulu. Na-miss niya na kasing kainin to with us.
We're planning on letting her meet Soul na. Naalala namin na hindi pa sila nagkita and we never told Malkie na nahanap narin namin siya. I already expected Malkie's reaction pero I'm sure puro drama na naman to pagdating namin, there's a lot to catch up.
" Bibisita muna tayo kay Kuya Gian, you know baka may update siya," Sagot ko at tumango siya. " I miss my bebe, our bebe," Sambit ni Malkie na ikinangiti namin ni Amiah.
" We all do naman eh," Sambit ko and we chuckled.
" Sino pala ang nauna mong nahanap, Gab? Si Ate Amiah? " Tanong ni Malkie at tumango ako. " Una siya with the help of my phone number, two years ba namang hindi nag-change ng number," Sabi ko.
" Kaya naman pala, balak kitang tawagan dati kaso baka binago mo na number mo, didn't know na hindi mo pinalitan," Sabi ni Malkie. " Atleast, hindi ko pinalitan para one call away parin ako sainyo," Sabi ko.
We've reached at Kuya Gian's na and all we needed to do is to go to Soul's room. We saw Kuya Nikko at binati lang namin siya, alam naman niya ang pakay namin dito and which magre-reunite ang dalawang OA sa circle of friends namin. Apat ang OA, Apat din ang Nonchalant kasi depende kasi sa mood ni Amiah kung magiging OA or Nonchalant siya.
Before kami pumunta sa room ni Soul ay pumasok muna kami sa office ni Kuya Gian to check If andon siya sa loob pero wala naman, so, dumiretso na kami dito.
Nakarating na kami sa room ni Soul and nasa tapat lang namin siya. I don't know pero excited ako sa pagkikita nilang dalawa. Sumilip ako kaunti nakita kong nasa loob si Kuya Gian with Kuya Nikko, they are chit-chatting without us, huh?
" Oh, ba't tayo tumigil dito? " Tanong ni Malkie sa amin. I knocked on the door two times revealing Kuya Gian, he knows why we're here kaya makikita mong excited siya ngayon.
" Pasok kayo," Sabi niya at nauna kaming pumasok sa loob dahil kinausap pa ni Kuya si Malkie.
YOU ARE READING
STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]
FanfictionPlot: - wherein Gab ( Gwen ) trying to save her seven dearest friends because they are dealing with their suicidal thoughts. Not knowing that....