Chapter 27: Untie All The Knots

76 6 2
                                    


Gab's Pov.

Nakarating na kami sa hospital and everyone here is panicking dahil nga kilala nila si Coleen, she oftens visit here for her monthly medical dahil required sa school nila. That's why everyone knows who she is maliban nalang kung bago ka lang sa hospital na to.



" EXCUSE US! " Sigaw ni Vinci habang tumatakbo kami papuntang operating room.



Hinarangan ako ng nurse na kilala ko which is si Belle. She asked me some questions at ni isa dun ay hindi ko masagot dahil sa pangangamba ng kaibigan ko. Kuya Gian take an initiative na siya nalang sumagot dahil I already told him ang nangyari kanina and he knew halfway of the story.

Hindi ko narin alam kung anong gagawin ko. I felt like I was traumatized dahil kitang-kita ko kung pano tumalsik si Coleen sa kinalalagyan niya that time.


It was horrifying to see at mas lalo na't kaibigan ko ang nasa lagay na yun. It was hard for me to forget that scene and It was hard for me to forgive myself because If I hadn't chased her then maybe, she's still here.

I know that I'm being OA for now, but I'm being for real. This is scaring the shit out of me dahil sa isang pitik, pikit, o iglap ay baka mawala siya and I don't want that to happen at all.



" Bro! What happened to Coleen?! My sister! " Sigaw ni Niko. He seems sweating, tinakbo niya lang ata papunta dito. He doesn't have a license to drive and kung may pera man siya pangsakay, we all knew na If medyo malapit ang pupuntahan ay lalakarin niya lang yan.


" You're sweating too much, tinakbo mo lang papunta dito noh? " Tanong ni Kuya Ian. " Don't mind about me, mind about my sister," Sagot ni Kuya Nikko and I sighed.



" Sorry po, Kuya Nikko, It's my fault kung bakit she's in a bad state ngayon," Sambit ko and he sighed. " Walang may gusto ng nangyari, hmm? Huwag kang mag-sorry sakin kasi wala kang kasalanan and I should thank you dahil nga... "






" You found her,"









Gian's Pov.

Nagbabantay kami ngayon dito sa labas ng operating room. Right now ay nandon si Vinci sa loob at mga ilang minuto ay Ista-start na ang operation.

I'm concerned about Gab dahil she keeps holding her chest. I know the myth and all, I know na nakuha niya yan kay Dad and It's killing me. I wanna blame my dad for this pero I can't dahil nga hindi naman niya alam na mangyayari to.



" Stop checking your chest, It will make you more nervous," Sambit ko kay Gab.

STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]Where stories live. Discover now