Gab's Pov.
I woke up early dahil appointment ko ngayon and I'm about to meet my second cousin again. Thankfully, last check-up nato.
" San ka pupunta? " Tanong ni Jhaira na mukhang kakagising lang. Tapos na kasi ako maligo and nakabihis na ako, aalis na dapat ako but Jhaira's here.
" I'll met my co-doctor sa isang hospital, need niya daw ako dun today," Sagot ko and she hummed. " Tell the others na mauuna na ako," Dagdag ko at tumango siya.
" Hindi ka pa kumakain ng breakfast ah, inom ka muna kahit kape oh," Sambit niya and I chuckled.
" I can't eh, need to be early dun pero don't worry, I'll eat breakfast while on my way, rushed kasi ang mangyayari mamaya," Sabi ko and she sighed.
" Sige, uwi pagkatapos ah," Bilin niya na tinanguan ko nalang. I gave her a long hug para malaman niyang totoo to lahat.
After that ay lumabas na ako ng condo ko. I immediately get inside sa elevator. Not until... Vinci called me.
" The heck? 7:10 palang, hindi pa 8," Angal ko na ikinatawa niya pero napalitan ito when he deeply sighed.
" Just come quick," Sambit niya and I just hummed. I ended the call, atat na ata ang kumag.
Malkie's Pov.
I woked up to see na wala na sa tabi ko si Ate Amiah. Nauna na atang nagising sakin. Lumabas na ako ng kwarto to see the others eating pancakes na luto ni Ate Amiah.
Where's Gab?
" Asan si Gab? " Tanong ko. " Sabi niya ay pupunta siya sa hospital ng co-doctor niya, need daw siya dun," Sagot naman ni Jhaira.
" I see, how are you na Jhaira? " Tanong ko and she smiled. " I'm doing pretty fine na, ikaw Ate Malkie? Miss mo na si anger noh? " Sabi niya na may halong pang-aasar.
" Baw hay nako, kumain nalang kayo diyan," Sabi ko at humirit pa nga sila dahil tumitili-tili pa sila out of nowhere.
" Gusto mo ng pancake, Malkie? " Offer ni Ate Amiah at humindi ako.
" I don't eat breakfast, titimpla nalang ako ng hot choco mamaya," Sagot ko and she nods.
YOU ARE READING
STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]
FanfictionPlot: - wherein Gab ( Gwen ) trying to save her seven dearest friends because they are dealing with their suicidal thoughts. Not knowing that....