Gab's Pov.
It's been thirty-minutes at hindi parin lumalabas si Vinci sa operating room. Mukhang serious ang natamo ni Coleen para maging ganito katagal ang operation sakanya.
This made me worried a lot.
" They're taking so long, I'm getting worried," Sambit ni Kuya Nikko at lahat ata kami ay kinakabahan. " Let's just pray for Coleen, iyan lang muna magagawa natin for her," Sabi ni Kuya Gian and Nikko nods.
" By the way, Gab, I've called your friends and they are on their way na," Sambit ni Kuya and I looked at him. " I've noticed kasi na hindi mo pa sila natatawagan kaya ako na ang nagkusa na tawagan sila," Dagdag pa niya.
" Okay Kuya, thank you," Sabi ko and he sighed.
" Don't be scared, she'll be fine, I promise you that," Sabi niya. His words can make me calm pero it's not enough for me to be sure na magiging ligtas nga si Col.
" Thank you, Kuya,"
Jhaira's Pov.
Kuya Gian called us and he told us na pumunta sa hospital ni Kuya Vinci. Tinanong namin kung bakit pero mamaya niya nalang daw sabihin pag nakarating na kami.
" We're here, let's go," Sambit ni Ate Amiah at dali-daling lumabas ng kotse niya. We immediately went to the reception para tanungin kung what floor yung operating room.
" Fourth floor po, andun po yung operating room," Sagot naman ng receptionist at dumiretso kami agad sa hagdan. Wala na kami nagbalak sumakay ng elevator, ang hassle na mag-antay.
Hingal na hingal na kami pero we have no choice but to go upstairs parin since we need to know kung sino ang babantayan namin sa operating room. Even me na sobrang low sa mga ganitong bagay at mabilis hingalin ay kailangan bilisan ang galaw.
Ayaw namin yung pa-suspense, we're somehow scared na baka yung pinaghihinalaan namin na si Gab ang nasa loob ng operating room at baka naaksidente siya.
Wag naman sana.
" Ganito pala feeling ng mga students na nasa fourth floor ang classroom? Grabe ang intense naman ng exercise na pinagdadaanan nila," Sambit ni Soul as we breathed heavily.
YOU ARE READING
STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]
FanfictionPlot: - wherein Gab ( Gwen ) trying to save her seven dearest friends because they are dealing with their suicidal thoughts. Not knowing that....