Amiah's Pov.
The two of us are panicking, not only because kay Malkie dahil din na baka hindi kami umabot sa tamang oras para sagipin siya sa alanganin. We're too scared that we might lose our very oa best of the bestfriend.
" I'm nervous, I can't hide it," Sambit ni Gab habang ako naman ang nagmamaneho. Gab admits na baka ma-overspeed siya dahil sa sobrang kaba, ganyan daw siya pag sumosobra daw ang feelings or emotions niya.
" I'm trying to calm myself too, Malkie's unpredictable, gosh," Sabi ko and she agree. " Ba't niya naisip na gawin to? I'm so confused right now," Dagdag ko pa.
" Maybe too much to handle na yung problems, that's the only answer I can think of, as of now," Sagot ni Gab. " Hindi ako makaisip ng other possible answers since my thoughts are full of Malkie's unpredictable way of stopping her problems," Dagdag niya.
I didn't bother to reply pa dahil focus ako sa pag-drive at baka mabunggo kami ng wala sa oras. I keep checking the gas kasi baka maubusan kami at hindi makaabot dun. We know kung asan siya and medyo malayo yon para lakarin at kahit sumakay kami sa taxi or sa car ni Gab. Need namin ng speed ngayon and we can't do it since may laws kaming dapat sundin.
As of now naman ay malapit narin naman kami dahil no traffic is happening right now dahil din siguro sa kay Malkie, marami guro ang nanonood sakanya at baka nag-vivideo somehow.
" Amiah, diba News Station ng kuya mo tong naka-live? " Tanong ni Gab at pinanuod niya sa akin. Ba't naka-live? Di pwedeng umabot to sa ibang lugar, mapag-chichismisan si Malkie and we don't want that to happen.
" Gab, call Kuya Ian, I'm sure may number ka niya," Sabi ko and she nods. Tinawagan namin si Kuya and we called him three times na pero no response.
" Wala talaga eh,"
" Tawagan mo ulit, hindi pwedeng makita si Malkie na ganyan,"
Triny namin ulit, nagri-ring na siya and thankfully naman at sinagot niya. Gab turned the speaker on para marinig ko din si Kuya.
" Hello Gab? What's up? " Bati ni Kuya Ian.
" Kuya Ian, can you shut down Station 3 and 8? " Paki-usap ko and he's confused. " Bakit ko naman Ishu-shutdown? " Tanong niya sakin.
" Kuya, the two stations are on the bridge near sa house natin and don't tell me na hindi mo alam na vini-videohan nila ngayon ay yung friend kong si Malkie na nasa bridge! " Sabi ko at bigla akong napasigaw sa stress.
" Ha? I don't know kasi nasa private cafe ako pero since sinabi mo yan, I'm on my way na to shut it, try ko din silang tawagin para itigil yung pag-report nila live," Sagot ni Kuya Ian.
YOU ARE READING
STRINGS [ A BINI AU SERIES #3 ]
FanficPlot: - wherein Gab ( Gwen ) trying to save her seven dearest friends because they are dealing with their suicidal thoughts. Not knowing that....