Edit: Thúy Vy
Beta: An Nhiên~~~~~~
Mỗi ngày Kế Bội Lâm đều rời đi vào một thời điểm cố định.
Hôm nay cũng như vậy nhưng anh lại không đi giải quyết mớ công việc tưởng chừng như vô tận của mình mà đi đến một nơi cao rồi nhìn về phía hồ.
Nước hồ trong vắt phản chiếu bầu trời xanh trông như một viên ngọc tuyệt đẹp được khảm trên mặt đất.
Bạch Dư đang ở trong hồ.
Khi Kế Bội Lâm ở bên cạnh, Bạch Dư thỉnh thoảng sẽ nổi lên khỏi mặt nước để "giao lưu" với anh.
Sau khi Kế Bội Lâm rời đi Bạch Dư sẽ lặn xuống nước, không lâu sau cậu đã xuất hiện ở gần khu rừng. Hồ này rộng đến nỗi một nửa diện tích của nó nằm sâu trong rừng và là một trong những nguồn nước quan trọng cho các loài động vật ở đây.
Có không ít động vật được Kế Bội Lâm đặc biệt tìm và nuôi dưỡng sau đó tự do phát triển trong khu vực của mình.
Bạch Dư thỉnh thoảng sẽ bơi tới bơi lui ở gần khu rừng như đang "thăm dò tình hình kẻ địch". Bởi vì cậu làm trong âm thầm nên các loài động vật xuống hồ uống nước không hề phát giác.
Bạch Dư đã làm chuyện này suốt mấy ngày rồi, Kế Bội Lâm cũng rất tò mò về mục đích của cậu.
Không có gì thay đổi cũng không sao, đối với Kế Bội Lâm mà nói chỉ cần nhìn Bạch Dư bơi lội cũng là một việc vô cùng dễ chịu.
Nhưng hôm nay, sau nhiều ngày "điều tra" thì hiển nhiên Bạch Dư đã có kế hoạch trong đầu. Cậu lại chìm xuống nước sau đó nổi lên ở một chỗ thoáng đãng quan sát chung quanh một lát rồi bò lên bờ. Đồng thời cậu còn bắt một số sinh vật sống dưới nước lên đặt ở một vị trí khéo léo.
Chỗ này không quá gần hồ làm sinh vật sống trong nước có thể nhanh chóng nhảy về cũng không quá xa hồ khiến Bạch Dư không thể với tới.
Để đảm bảo chúng không di chuyển được Bạch Dư còn đặt một số viên đá, cây thủy sinh và những thứ khác xung quanh, thậm chí còn đào một cái hố.
Tuy rằng khoảng cách quá xa nên không thể nhìn rõ và còn phải tự mình tưởng tượng ra rất nhiều cảnh tượng nhưng khi nghĩ đến đôi tay xinh đẹp của Bạch Dư đào hố trên cỏ, Kế Bội Lâm không khỏi cau mày.
Đó là một cái "bẫy" cực kì đơn sơ nhưng đối với Bạch Dư như vậy là đủ.
Làm xong hết thảy Bạch Dư trở lại trong nước bắt đầu công việc săn mồi.
Mặt hồ nhanh chóng yên tĩnh lại, chỗ nấp của Bạch Dư cũng rất đặc biệt, ngay cả Kế Bội Lâm đang đứng ở nơi cao cũng khó tìm ra vị trí của cậu.
Chờ đợi rất lâu, lâu đến mức khiến người ta nghi ngờ không biết Bạch Dư có còn ở trong hồ hay không, thế giới bên ngoài chẳng còn gì ngoài tiếng cành lá lay động và thỉnh thoảng có tiếng sinh vật sống trong bẫy nhảy lên tanh tách.
Nếu đổi thành kiếp trước Bạch Dư đương nhiên sẽ không có kiên nhẫn như vậy, cậu phải luôn duy trì một tư thế tập trung chú ý đến những biến hóa của hoàn cảnh xung quanh, cảnh giác với những biến đổi có thể xảy ra và tìm cơ hội giết mục tiêu chỉ trong một đòn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop/ĐM) Hạn Sử Dụng Của Vị Chủ Nhân Này Hình Như Có Hơi Lâu
RomansTên khác: Giá Cả Tự Chủ Đích Bảo Chất Kỳ Hữu Điểm Cửu Tác giả: Thân Đồ Thử Phỉ Edit: Ổ Nhỏ Của Những Chú Heo Lười Tình trạng: Bản gốc hoàn, bản edit đang lết. Nguồn QT: wikidich Thể Loại: Đam Mỹ, HE, Huyền Huyễn, Đi Xuyên Thời Không, Duyên Trời Tác...