Đồng Tiền Kham Thế - Thất Tịch

6 0 0
                                    

Thời tiết năm nay nóng đến phát điên, tháng bảy này, Giang Nam Giang Bắc đều như lồng hấp.

Tiết Nhàn trời sinh đã sợ nóng, bây giờ càng lười nhúc nhích. Hóa thành dãy mỏng lượn lờ, uốn lượn vòng quanh cổ tay Huyền Mẫn, nằm cuộn trong tay áo, uyển chuyển nói là "Hóng mát".

Nhưng hắn không ngoan ngoãn hóng, mỗi khi nghe bên ngoài tay áo có động tĩnh, liền tò mò xem.

Vì thế bên mép tay áo Huyền Mẫn có một cái đuôi nhỏ treo lủng lẳng, tiếp đó lộ ra một cái đầu rồng nhỏ.

Hôm nay là Thất Tịch, bên sông hồ Nghi Châu đặc biệt náo nhiệt.

Huyền Mẫn đi ngang qua, thấy đám thanh niên đang xây một cây cầu gỗ tạm bợ, phụ nữ và trẻ em cầm rổ vây quanh bên cạnh, trong rổ đầy những sợi dây nhiều màu sắc.

Tiết Nhàn lười biếng nghe một lát, nhưng lại không nhận ra tên. Liền dùng chóp đuôi chọc chọc Huyền Mẫn, nói: "Đi hỏi đi."

Đáng tiếc đại sư không có miệng.

Chủ yếu là nơi đó ba tầng ngoài ba tầng vây đều chật kín các cô nương, lúc này đang bận rộn buộc dây màu lên cầu.

Thật sự không thể.

Huyền Mẫn đang muốn nói "đừng phiền người khác", lại thấy đuôi rồng như sợi dây trên tay áo vèo cái chợt lóe --

Tổ tông này đã dùng chóp đuôi chọc người gần nhất, nói: "Xin hỏi một câu, bắc cầu buộc dây để làm gì vậy?"

Tổ tông chọc xong mới phát hiện đó là cô nương, giải thích nhiều lại sợ dọa người, đành phải quay về cổ tay giả chết.

Để lại Huyền Mẫn cùng vị cô nương bị chọc đến giật mình hai mặt nhìn nhau.

Huyền Mẫn: "......"

Huyền Mẫn: "Đường đột."

Cô nương xua tay: "Không sao không sao, vừa rồi chọc ta hỏi chuyện là?"

Huyền Mẫn thần sắc chết lặng: "Ta."

Cô nương: "......"

Cô nương: "Nhưng giọng nói khác nhau một trời một vực?"

Huyền Mẫn đáp không được.

Vì thế vị đang giả chết trong tay áo sống dậy, nói: "À, nếu ta dùng tiếng bụng, giọng sẽ trong trẻo hơn một chút. Không tin ngươi nghe thử."

Huyền Mẫn: "......"

Cô nương: "......"

Cô nương không dám nghe, càng không dám không tin.

Nàng nhìn Huyền Mẫn mặc bạch y cùng với miệng chưa từng cử động, cảm thấy có khả năng gặp quỷ. Nhưng lão nhân đã từng nói, gặp quỷ không thể chạy, càng chạy càng bị đuổi theo. Nếu bất động, quỷ sẽ bất động.

Cô nương dù buộc gần xong hết dây màu trong rổ, vẫn gượng cười trả lời: "Ừm...... Ha ha, cây cầu này, cầu này gọi là Hương kiều, buộc dây màu lên cầu để cầu phúc cầu nhân duyên, sau khi buộc xong sẽ đốt."

Tổ tông dọa quỷ còn dám hỏi tiếp: "Đốt làm gì?"

Cô nương sắp ngất đến nơi: "Chỉ cần...... cầu bị đốt cháy, có thể xem như cầu Hỉ Thước trên bầu trời."

Tiết Nhàn nghe xong, trước mắt tối sầm.

Trong lòng nói trời nóng như thế, lại còn đốt một cây cầu, bị hấp xong lại nướng...... liệu ta còn sống nổi không???

Cô nương kia nói: "Chỉ cho vui thôi, rốt cuộc cũng không nhìn thấy cầu trên bầu trời."

Tiết Nhàn đã nóng đến choáng váng, nghe xong lời này liền bật cười một tiếng. Thầm nghĩ nói sớm chút, không phải muốn nhìn cầu trên trời sao? Nhóm lửa làm gì, tìm ta là được.

Vì thế khi cô nương kia quay đầu chạy, tổ tông này hóa thành một bóng đen dài trong đêm, bay thẳng về phía chân trời.

Một lúc sau, trên bầu trời có hơn hai mươi tia sấm chớp. Cái này chưa tắt, cái kia đã xuất hiện. Tia sét bản chất tà tính, trắng tím đan xen.

Tia sét chém dài và nổ một đường, từ sao Chức Nữ thẳng đến sao Ngưu Lang.

Huyền Mẫn: "......"

Xét thấy cây cầu này quá mức kinh thiên động địa, bá tánh bên hồ không thể ngắm cầu và nhảy múa đốt cầu gỗ...... Không, họ đang nhảy cẩn lên chạy.

Vì lợi ích của dân chúng, đại sư nhanh chóng dỗ dành, lừa gạt vị tổ tông kia về.

Sau đó, vào ngày lễ Thất tịch năm này, trời mưa dữ dội nhất, bắt đầu rồi đột ngột tạnh. Cuối cùng cũng có một chút mát mẻ trong thời tiết mùa hè khắc nghiệt.

Còn vị sinh ra sợ nóng kia.

Bởi vì làm yêu không thành sẽ bị phản (), dù sao tạm thời không thể ra khỏi hồ bơi mát mẻ sau nhà trúc nên cũng không thể nói là nóng được.

END

Tổng Hợp Phiên Ngoại Của Mộc Tô Lý Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ