Milk và Love đã có một giấc ngủ ngon đến sáng, tinh thần hai cô gái được cải thiện rất nhiều. Milk dậy từ sớm, thậm chí còn đủ thời gian tự nấu bữa sáng tại nhà, bình thường cô chỉ kịp ăn qua loa một túi ngũ cốc mua vội ở căn tin. Mùi thơm lừng từ bánh Waffle lan tỏa khắp căn bếp, mật ong óng ánh bao trùm trên bề mặt bánh tựa như bụi vàng phủ lên, điểm thêm là vài miếng dâu tây cắt lát mà ông bà Vosbein mua từ chuyến công tác lần trước. Cô đã làm xong bữa sáng cho cả gia đình và cực kì tự hào về thành quả của mình. Gia đình Milk có 5 người tính cả Milk, nhưng không biết vì sao, vô tình hay cố ý, Milk lại làm dư thêm một phần. Ngắm nhìn chiếc bánh, Milk trầm ngâm hồi lâu rồi hít một hơi thật sâu, cô xếp sẵn bữa sáng trên bàn, để lại ghi chú rồi cẩn thận cất chiếc bánh kia vào chiếc hộp nhựa hình con gấu, nom rất đáng yêu, rồi xách cặp đến trường.
Con đường đến trường của Milk đều đi qua một ngã tư đông đúc nên trên đường vô cùng nhộn nhịp. Nắng len lỏi qua từng kẽ lá, chiếu vào chú mèo tam thể đang cuộn tròn ở góc đường, lá bàng rơi khe khẽ hôn nhẹ mặt đất ngủ say, vài học sinh đạp xe tà tà lướt qua, các cô bán đồ ăn sáng dọc đường luôn tay luôn chân phục vụ những thực khách đang đói meo, trứng ốp xèo xèo thơm phức xen lẫn mùi của những giọt sương sớm bốc lên hăng hắc lạ kì được gió mang theo từ nơi xa. Milk tận hưởng làn gió sáng mát lành, cô vui vẻ đến trường thì suýt ngã ngửa vì bị một thân hình đè từ phía sau. Milk nghĩ có khi là chị Ciize và View đã bắt kịp cô, toan quay lại để phàn nàn thì đập vào mắt Milk là mái tóc nâu hạt dẻ cùng nụ cười chói lóa vẫy tay chào mình.
-"Chào buổi sáng Milk. Hôm nay cậu đi học sớm thế?"
-"À ừ, tối qua tớ ngủ ngon nên sáng nay dậy được sớm"
-"Tớ cũng vậy, tối qua ngủ ngon quá chừng, sáng dậy như được hồi sinh vậy á"
-"Có phải vì vậy nên nay cậu không lái xe không?"
-"Đúng rồi, được hôm dậy sớm như này tớ muốn đi bộ để được ngắm nhìn mọi thứ xung quanh"
Love vừa nói vừa vươn vai kéo dãn xương cốt, vừa khéo chú mèo tam thể ở góc phố cũng vừa bừng tỉnh sau giấc mộng, ngáp một hơi dài mà ưỡn người. Thật giống nhau, Milk nghĩ thầm trong đầu rồi tự bật cười. Đi đến ngã tư thì đèn đỏ, cả hai cùng dừng lại ngắm nhìn dòng người đông đúc lướt qua nhau trên đường. Milk cảm thán, một ngã tư tràn ngập người, người ta có thể không va vào ai hết, thế mà trên giao lộ cuộc đời, cô và em lại va vào nhau một cách thần kì như vậy, kéo dài suốt hàng ngàn năm. Tự nhiên trong lòng Milk có cảm giác tự hào khôn tả, tay siết chặt quai cặp, chiếc cặp đang đựng bữa sáng mà cô vô tình làm dư. Ban đầu Milk cũng không biết mình cất công như vậy để đưa cho ai, nhưng giờ có lẽ cô đã câu trả lời. Hai người cùng tiếp tục đi, Love líu lo hết chuyện này đến chuyện khác hệt như chú chim sẻ vừa quay về sau chuyến tránh đông dài, Milk thì chỉ lắng nghe, thi thoảng sẽ chêm vào vài câu nhận xét. Chẳng mấy chốc hai cô gái đã đến trường, Milk hồi hộp chuẩn bị đưa bữa sáng cho Love thì bỗng từ đâu xuất hiện, Sean, bạn-trai-tin-đồn của Love, biệt danh này đã bắt đầu từ ngày đi dã ngoại về nhưng Milk ghét cái biệt danh đó kinh khủng, thậm chí bất cứ ai nhắc đến trước mặt cô, cô đều sẽ nổi nóng không lí do.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nứt [MilkLove]
FanfictionVạn vật đều có vết nứt, vì đó là nơi ánh sáng chiếu vào. Mối lương duyên kéo dài hàng nghìn năm. Một mối tình không được chúc phúc. Hai linh hồn hòa quyện với nhau. (dự kiến HE) Ý tưởng based on @dinskhoiz_.o7 (tiktok) Nghiêm cấm Reup hay Cover khi...