My Playful Heart

617 6 0
                                    

Sana magustuhan nyo Yung story ko. Please vote this The Playful Heart.

Demi Point of View

Kung akala ni Johnny simpleng feelings lang ito pwes nagkakamali sya. Patutunayan ko na karapat dapat ako sa kanya. Maikling panahon lang iyon at sa pagbabalik ko, ako na ang mate nya at papakasalan nya. Four years is enough para marealize nya na ako ang nababagay sa kanya.

Ms. Ace>"Demi, nasa kabilang linya si Roxana."

Demi>"Thanks mom."

Akala siguro nya nakalimutan ko ngayon ang alis nya.

Roxy>"Demi, where are you? Nakalimutan mo ba ngayon ang alis ko papuntang Greyson ville. Akala ko ba tulungan mo along mag impake? Punta ka na dito."

Demi>"okay, wait mo ko. 15 minutes lang"

Roxana Point of View

Ayaw ko sanang umalis pero kailangan kong sundin ang mama ko. Lilipat ako sa Greyson ville para magkaroon ng pack. Pack ang tawag sa isang lugar na territory ng mga werewolf. Kung saan mapapabilang ako at Hindi na ako maging isang rogue. At kung saan may sinusunod na batas para sa werewolf. Ang namumuno ay tinatawag na alpha. Nakakalungkot isipin iiwan ko ang best friend ko. Pero ito ang tama, isa syang tao. Maaari syang mapahamak kung laging ko syang kasama. Besides, makakasama ko din sya next years sa Greyson ville susunod sya sa akin.

Demi>"Hey, what happen? Ang lalim ng iniisip mo Roxana Ross Faler.

Roxy>"wag mo nga kong tawagin ng buong pangalan ko... Bakit ngayon ka lang? Mamimis kita Babe.

Demi>"Yuck! Drama mo ah. 1 years lang un. And besides, susunod naman ako.

Roxy>"Kahit na iba pa din pagkasama kita Babe.

Demi>"Kinausap ko na si Dad. Since, half ng Greyson academy pag aari namin. Hiningi kong bigyan ka ng special treatment. Wait, hindi sa grade ah. I know we are smart. I'll just want to make sure na "no bullying" na mangyayari sayo.

Roxy>"Ang sweet naman ng best friend ko. Tara na tulungan no na akong mag impake.

Demi Point of View

Guilty pa din ako... Kahit papaano ngayon lang ako makabawi sa best friend ko. Tulad ko, werewolf din sya pero hindi nya alam na pareho kami. Nakatago kasi ang scent ko at hindi nya ako marecognize. Ang Dad ko ay isang alpha ng silver moon pack. Pero si Dad ayaw nyang maging alpha. Ang gusto nya mag business lang. Kaya ang kumuha ng title si Tito Marcus, ang twin brother ni Dad. Napagkasunduhan nila si Dad na lang ang mamamahala sa business at susuporta sa silver moon pack. Ang mom ko isang alpha daughter, Nakilala nya si Dad sa isang business conference. Mate sila, pero hindi naging madali ang pagsasama nila. Dahil si mom only child ng dark moon pack. Walang magmamana ng alpha title, Kaya si papa ang naging alpha ng dark moon pack. Kahit ayaw pa nya wala syang magawa pero hindi pa din nya napabayaan ang business ng pack na pinanggalingan nya. Pinanganak ni mom si kuya Dylan. Kaya si kuya na ngayon ang alpha ng dark moon pack at pinakamalaking pack sa mundo. Pangalawa ang pack na pinanggalingan ni Dad. Nag merge ang business ng dalawang pack si Mom at Dad ang mamamahala.

Ang Sapphaire and Aces empire ang pinakamayaman sa mundo. Pero alam ng tao at ibang pack sa mundo ang may ari ng Sapphire at Aces empire ay ordinaryong tao. Kahit malakas ang pang amoy ng isang werewolf hindi nya malalaman na katulad namin sila. Dahil sa kaibigan ni mom na isang witch tinuruan nya kaming itago ang scent namin upang ituring kaming normal at makapunta sa ibang lugar ng ligtas sa ibang pack. Ayaw ni Dad ng pack hindi sa ayaw nya ang gusto lang nya mag run ng business at tumulong sa dalawang pack sa pangangailangan nila. Sa city kami nakatira, ang mga pack sa town nakatira, na karamihan maraming puno.

Roxy>"kanina ako ung nag eemot. Ngayon ang best friend ko. Paano ba yan andito na sundo ko. I miss you Babe... Mamimis ko ang mga freebies ko."

Demi>"Minsan iniisip ko ung libre ko sayo ang mahal mo.

Roxy>"Emot agad! Alam no naman mahal na mahal ko ang Babe ko. Sumunod ka sa sophomore years ah. Laging mo ko tatawagan. Okay.... Bye Babe"

Demi>"Okay I will, bye bb.

Please vote and comment 

Vote and comment

My Playful HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon