XX- Kawal

1K 65 5
                                    

Una sa lahat maraming salamat sa mga nagbabasapa rin ng kuwentong ito maging ang book 1. Sorry kung matagal ako mag-update, tulad ng sabi ko dati nakikigamit lamang ako ng wifi. Pagpasensyahan niyo na ang update na ito. Para sa mga patuloy na sumosoporta sa The Club.

------------

Nakabusangot na nag-lalakad pabalik ng dorm si Anne na may dala-dalang supot namay lamang isang gallong chocolate ice cream. Ayaw sa kanya sabihin nina Jin ang naganap kanina sa pulong.




Inangat niya ang dalang supot na pang-suhol niya at napangisi. Hehe! Tignan ko lang kung makatanggi pa kayo.




Ganoon ang ugali niya. When she's curious lahat gagawin niya para malaman ang kasagutan sa mga tanong niya.




Nag-patuloy na siya sa kanyang paglalakad. Mangilan-ngilan na lamang ang mga taong nakakasalubong niya.






The post lights started to flicker.






Gabi na kasi bakit lumabas ka pa? Yan napapala mo sa pagiging curious mo. Pangaral niya sa kanyang sarili. Binilisan na niya ang paglalakad.





Wala na siyang nakakasalubong na mga estudyante nang magsipatay ang mga ilaw sa poste. Dali-dali niyang kinapa ang bulsa ng kanyang sling bag at kinuha ang kanyang cellphone.





Nakahinga siya nang mabuksan ang flash light ng kanyang cellphone. Nagpatuloy siyang maglakad ngunit hindi pa siya gaanong nakakalayo nang may marinig siyang mga kaluskos. Napatigil siya at pinakinggan itong mabuti at nang walang marinig nagpatuloy ay muling naglakad.






She was creating a text message for Mike para salubongin na lamang siya ng mga ito ngunit hindi pa man niya nakukumpleto ang text ay may narinig nanaman siya. This time it wasn't just a rustling sound but also a growl. She slowly looked back at inangat ang cellphone niya sa gawi kung saan nagmumula ang ingay.






Napasinghap siya sa nakita mula sa malayo. There it was, a huge black wolf!


THE CLUB II: REVELATIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon