Chapter 20

27 1 0
                                    



Migz

Nasa kotse ako ngayon papunta sa Isabela para sa birthday ni She bukas. Nasa backseat ako sa layo ng biyahe hindi ko kaya kung ako lang ang magmamaneho kaya sinama ko ang driver namin. Pwede ding sumabay nalang ako kila Renz papunta dun bukas gagmitin nila yung private plane nila Charles pero ayoko dahil gusto kong mauna na sa kanila.

"Ok ka lang ba iho?" natigilan ako sa pag-iisip at napatingin sa driver namin na pasulyap sulyap sa rear mirror

"Ok lang ako don't mind me" binalik ko nalang ulit ang tingin ko sa bintana sobrang naguguluhan ako ngayon iniisip ko yung mga bagay na pwedeng mangyari bukas sa surprise ko magkahalong excitement at kaba ang nararamdaman ko. Paano kung hindi na niya ko bigyan ulit ng chance, Paano kung hanggang bestfriend nalang ang turing niya sa akin, puro paano ang nasa utak ko sobrang kinakabahan na talaga ako pero sa tuwing naiisip ko kung para kanino ang lahat ng ito ay nawawala ang kaba ko. Ilang minuto pa ang nakalipas ng biglang magvibrate ang phone ko. Agad kong tinignan kung sino ang tumatawag nang makita ko ay sinagot ko agad ito.

"Hello Charles" walang kabuhay buhay kong sagot

"Ahm What is this box for? The maid said you left it here" curious na tanong nya

"Ah that's a gift, diba pupunta kayo sa birthday niya bukas? Paki-bigay nalang yan sa kanya. I left a note there basahin mo nalang yan yung gagawin at sasabihin mo sa kanya pag binigay mo na."

"Hmm but why don't you— ." I ended the call bago pa man siya matapos magsalita

KINABUKASAN

Nagising ako sa ring ng phone ko

*Ian Calling*

Tumayo na ko saka ko sinagot yung tawag niya

"Oh bakit Charles?" nakatingin ako sa may bintana kung saan natatanaw yung mga taong busy sa pag-aayos para sa party na magaganap mamaya

"I already gave it to her" sagot naman niya

"Good so did she liked it?" sasagot palang sana si Charles nang may umagaw sa phone niya

"Hello daddy yiee ikaw ah kaya pala ayaw mong sabihin kung para kanino yung binili mo last week para pala yung kay mommy tsk tsk so ano nang plano mo?" may halong pang-aasar na tanong ni Cess naririnig ko naman ang tawanan nila paniguradong naka-speaker phone sila

"Plano? Para san naman?" nagkunwari nalang akong hindi ko alam kung anong ibig niyang sabihin

"Sus I know you know what I mean, so ano na nga?" may halong pagtataray na taong niya

"If tungkol yan sa kanya wala akong plano you see I'm busy here saka im just being a nice guy it's just a gift from a friend don't put any malice about it" hindi ko na siya hinayaang makasagot I ended the call ewan ko kung ano dahilan at nagkakaganito ako ang alam ko lang ay dapat perfect ang lahat mamaya, and with that thought naligo na ko para maumpisahan ko na ang plano ko.

Xenia

"If tungkol yan sa kanya wala akong plano you see I'm busy here saka I'm just being a nice guy it's just a gift from a friend don't put any malice about it" natigilan ako sa sinabing yun ni daddy it seems na ibang tao yung kausap ko it's really frustrating ganito ba epekto ng love sa isang tao? Akala ko pa naman may pag-asang maging sila ng totoo pero siguro nga ako lang yung may gusto nun.

Binalik ko na kay Charles yung phone since he ended the call already. Lumapit saken si Renz then he pats my head; "Cheer up wifey sige ka papanget ka nyan don't worry may isang sapak yang Miguel na yan saken mamaya" nginitian ko nalang siya though di parin mawala sa isip ko yung mga sinabi ni Daddy.

Secluded Love & EmotionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon