Prologue:
"And when I hold you in my arms, I promise you..
You're gonna feel the love that's beautiful and new..
This time I love you even better, than I ever did before..
And you'll be in my heart, forevermore.."
And Natalie Cole's song starts playing..
Ang sarap magmahal. Ang sarap sa pakiramdam ng kinikilig ka, at pinapasaya ka nya. Loving is such a beautiful thing, lalo na kung pareho nyo itong iniingatan. But it can also turn into a worst thing when it fin'lly hit you.
Hanggang saan nga ba tayo kayang dalhin ng pagmamahal? Kaya ba nitong tanggapin ang isang bagay na hindi katanggap tanggap?
Kaya ba nitong magpatawad?
Kaya ba nitong magbigay ng isa pang pagkakataon?
Kaya ba uli nitong muling magmahal?
Malalaman natin yan. Kaya simulan natin ang kwento.
Chapter 1:
"Kylieee!!!" May sumigaw ng pangalan ko galing sa likod. Nilingon ko agad, at nakita ko ang aking bestfriend na kinakawayan ako habang papalapit sakin.
"Aly! Omg. Ang ganda ganda mo! I miss you a lot!" Sabi ko sakanya, then I hugged her. I really miss her kasi. Kasi naman ngayon nalang uli kami nagkita after almost 2years..Well, andaming nagbago sa babaeng ito. Hmmm. Wait, napachika agad ako. Let me introduce myself. I'm Kylie Andrea R. Lopez isa akong Law student sa isang prestigious school. Mayaman oo, pero di ako mayabang. Simple lang ako. Ganon kasi ako pinalaki ng mga magulang ko. And that's what I admire about them. My parents are really down to earth persons. At namana naming magkakapatid yun sakanila.
"Kylie, meron kang di sinasabi sakin." biglang sabi nya at napaisip ako kung ano yon. "At ano naman yon ha, Alyssa Jesireen Galvez ha?! Ala akong secret sayo!" I said. Wala naman kasi akong nililihim sakanya no. Nakakaloka itong babaeng ito. Hahaha.
"Wala nga ba ha, Kylie Andrea Lopez!?" aba. Marunong narin itong maging sarcastic ah! "Ano bang pinagsasasabi mo Aly?!" Naloloka na ko. Di ko na maisip kung ano ba yon."Naging kayo daw ni Arden Xavier!" She exclaimed. Omg! For Pete's sake! Wag ithrowback pls. Control your emotions Kylie. "Ano ba naman, parang di mo alam! OA ka. Boyfriend na ba yon? Ala yon Aly." sabi ko na mejo kabado na. I know di ko nasabi kay Aly kung ano talaga nangyari.
"Utang mo sakin yan. You have to tell me all the details about your relationship. Okay? Let's go na bff!!" She said with a smile. Hay! Buti nalang. That's what I love about my bff. Kahit makulit sya. Rerespetuhin naman nya kung ayaw mo pa iton ikwento sakanya. I love you Jesireen! Iw. Hahaha.
But, wait. Ano ba? Ikukwento ko nga ba? Hmm. Prepare yourself Kylie Andrea! It's about time na malaman ito ng bestfriend mo. It's for your own good.