Surprise

5 1 0
                                    

Matagal tagal na rin kami ni Kylie. Mag iisang taon na kami sa susunod na araw. Nagpaplano na ako ng mga surprises para sakanya. Gusto ko kasi talagang surpresahin sya sa dadating na anniversary namin. I want her to feel special everyday specially on the day of our anniversary. Ito kasi talaga yung araw na nagpapaalala sakin na sinagot na ako ng babaeng mahal ko.

"Denz, okay na ba yung mga flowers?" Tanong ko sa may ari ng flower shop na binilhan ko ng bulaklak. Andito kasi ako ngayon sa flowershop nya. "Yes sir. Pinuntahan na din po ng mga staff ko yung place kung saan po gaganapin yung dinner nyo." Sabi ni Denz. Ito ang gusto ko sakanila, tinatrabaho nila agad.

*Ring*Ring*Ring*
My Dear<3 is calling...

Tumatawag si Kylie, at sinagot ko naman agad.

"Hello my dear?" Sagot ko sa telepono. "Hello my dear, asan ka?" Tanong nya sa kabilang linya. Di ko pwedeng sabihin na nasa flower shop ako. "Nandito ko sa may auto shop my dear bakit?" Sabi ko nalang sakanya. "Ah. My dear, pwede bang paki sundo mo ako?" Sabi niya. "Where are you my dear? Sige I'll pick you up." Sabi ko naman sakanya.
Kaya naman dali dali na kong umalis para masundo ko na siya.

From: Pia Guiterrez
Where are you?

Nagtext nanaman siya. Hindi ko alam kung ano tong motibo niya. Hindi ko siya nireplyan at hinayaan ko lang ang text nya. Agad naman akong nakarating kung nasan si Kylie kaya bumaba na ko ng sasakyan at pinuntahan siya.

"Hi my dear, salamat sa pagsundo. Naabala pa ata kita. Pasensya kana ha." Sabi ni Kylie sa akin. Kahit kelan talaga tong babaeng to e. Akala mo namang hindi ko siya girlfriend, syempre never syang magiging abala sakin.
"My dear para namang hindi mo ko boyfriend pag ganyan. Never kang magiging abala sakin." Sabi ko sakanya na mejo astang bata. Wala ang sarap kasing maglambing eh. Lalo na dito sa Girlfriend ko. Hahaha. "Naks. Tamis naman non my dear." Sabi niya at mejo natatawa tawa pa. Ganyan yan eh, feeling ko nga kahit minsan di man lang kinilig sakin yan kasi tinatawanan lang nya ko. Hahaha. But then, Kylie is different. She's unique, sya lang yung babaeng hindi expressive and clingy pero you can feel her love. Palabiro most of the time but she's serious in love.

"You know what my dear, every time I look at you I cannot help but smile and the butterflies cannot keep calm." Seryoso nyang sabi. Mejo nagbablush pa siya. Ganito tong si Kylie eh. Pag bumirada talaga kikiligin ka sagad! Hahaha. "Bakit naman my dear?" Tanong ko naman sakanya habang nagmamaneho at tumingin ako sakanya. "Kasi mahal kita. Imagine malapit na anniversary natin. Being with you, feels like forever after." Sabi nya at hindi ko naman napigilan ang mapangiti ng sobra. Lalake akong tao pero iba pag sa mahal mo nanggagaling yung ganong salita eh. Sobrang kinikilig ako. Ang bading lang, pero wala akong pakielam. Ang mahalin ka ng isang Kylie Andrea Lopez ay sapat na para kiligin at sumaya ka araw araw.

"My dear kinikilig ako. I love you so much. Hindi mo alam kung gano mo ko ka napapasaya sa araw araw." Sabi ko sakanya. At nakita kong namula siya at napangiti dahil sa sinabi ko. "I love you too, so much more. Osha,my dear eto na tayo sa bahay namin. Pwede mo na ko ibaba dito. Hahaha" sabi niya at saka ko na lamang naisip na andito na pala kami sa bahay nila.

"Thank you my dear ah. Bababa ka pa ba?" Tanong nya sakin bago bumaba ng sasakyan. Ngumiti na lamang ako at nauna kong bumaba sakanya para pagbuksan sya ng pinto. "Baba kana my dear. Di na ko papasok ah? Dadaanan ko pa sa auto shop yung makina eh. Sige na. Bye na. I love you!" Sabi ko sakanya at hinintay ko na siyang makapasok sa gate. "Bye my dear. I love you too!" Sabi niya at kumaway nalang at pumasok na sa loob.

----
Pagkahatid ko kay Kylie ay nagpasya na kong umuwi para makapagpahinga na rin. Habang nagmamaneho ako pauwi ay tumunog ang cellphone ko.

Pia Ruiz is calling...

Si Pia lang pala. Well, sinagot ko na rin.

"Hello?" Sagot ko sa telepono. Wapang nagsasalita sa kabilang linya. Kaya inulit ko uli. "Hello?!" Mejo sarkastiko na ang boses ko sa pangalawang pagkakataon. Wala pa ring nagsasalita. Kaya napabuntong hininga na lamang ako. Akmang ibababa ko na ang telepono ay bigla siyang nagsalita. "Arden, don't hang up. I just wanted to talk to you." Sabi niya at mukang nakainom siya sa tono ng pananalita nya na mejo nauutal na di ko mawari. "Pia, are you drunk?" Tanong ko sa kabilang linya. "Yes I am... I.. " Sabi nya at mukang di pa niya natatapos ang sasabihin niya ay namatay na ang tawag.

Nang makauwi ako ay nagtext ako agad kay Kylie.

To: My Dear <3
My dear nasa bahay na ko. Malapitna anniv natin. I love you!

At sinend ko na ang text at nagshower. 2days nalang at mag-aanniversary na kami ng babaeng pinakamamahal ko.

----
Actual Anniversary:

Arden's POV:
Maaga akong nagising ngayon. Masayang masaya ako ng magising ako at masigla akong bumangon sa kama. At kumain ng breakfast.

"Good morning mom, dad!" Bati ko kila mommy and daddy na kasalukuyang nagbebreakfast. "Goodmorning son, ang aga mo ngayon ah?" Bati naman ni dad at pinaupo na ako sa upua na nasa gilid nya. "Anniversary kasi namin ni Kylie today dad." Masaya ko namang sagot sakanya. "Oh. I see, happy anniversary to you and Kylie son! Have you prepare a surprise for her?" Excited na bati at tanong ni mommy sa akin. "Of course mom, pinagplanuhan ko talaga to for her." Sabi ko naman. Napuno ng kwentuhan ang breakfast namin at ng matapos ay naligo na ako para puntahan ang mga taong pinag organize ko sa suprise ko kay Kylie.

Nang okay na ang lahat ay chineck ko na ang phone ko at nakita kong andaming texts at missed calls galing kay Kylie. Yes, sinadya ko talaga na hindi siya itext today. Kaya naman nagtext ako sakanya mga bandang 3pm na.

To: My Dear <3
I'll pick you up later. 5pm. We need to talk. I have something to tell you.

Sinadya ko na ganyan ang text sakanya. To make her wonder what was going on. Nag aalala na kasi siya. Ayoko ng nag aalala siya but this is different, I'm going to surprise her. That's why I'm doing this. Agad naman siyang nagreply.

From:My Dear <3
Okay. Just make sure that you're making a sense, anniversary natin today and you're acting so weird. Just text me later if you are going to pick me up.

Napangiti naman ako. Effective ang acting ko. Well, I miss my dear so much. Pero mamaya matatapos na tong acting na to. Hahaha. Di ako sanay kasi na ganito sakanya. Kahit ba this day lang eh. Well, mag aayos na ko. Dahil eto na yon. Eto na yon.

HAPPY ANNIVERSARY!!!!

-----
A/N: I'm very sorry for a late updates. Well, I just want to say thank you to all of my readers. Thank you for reading and supporting my story. Keep on reading and supporting guys! Votes and comments are so much appreciated ;)

Starting over againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon