Ligawan Portion

14 3 0
                                    

Arden's POV:
Wala na siguring mas sasaya pa sa pakiramdam na nararamdaman ko ngayon. Dahil pumayag na syang ligawan ko siya. Di pa man kami ay pakiramdam ko, jumackpot na ko. Ganito ata ang inlove talaga. Saksakan sa kakornihan. Wala eh, pinana na talaga.

"Goodnight Andrea, I love you." Sabi ko sakanya pagkababa nya ng sasakyan pagkahatid ko sakanya. "Goodnight! Thanks sa paghatid. Ingat ka!" Sabi nya at ngumiti sakin.

Inaamin ko na sobrang inspired ako ngayon dahil sakanya. Ganado tuloy ako sa lahat ng bagay. Sana sagutin na rin nya ako. Pero basta gagawin ko lahat para mapasagot ko siya.

Me:

Goodnight Andrea. Sweetdreams! I love you. Matulog kana. Liligawan pa kita bukas :)

I texted her before I sleep.

Kylie Andrea :

Hahaha. So sweet. Goodnight :) matulog kana din at sasagutin pa kita.

Kinilig ako ng sobra sa reply nya.

Me:

I will wait for you. I love you so much!

At nakatulog na nga ako. Mahimbing at payapa ang pagkakatulog ko. Dahil yon sa babaeng mahal ko.

----

At school:
"Goodmorning class" bati ng aming prof. "Goodmorning Sir Dizon." Bati naman namin pabalik. "Gusto ko lang malaman  nyo na nextweek na gaganapin ang ating program kung saan magkakaroon ng debate about Divorce. I want you guys to decide kung sino ang ipanlalaban natin as representatives. I need two. Boy and girl." Sabi ni Sir. Nagkakagulo ang lahat sa pamimili.

"Sir, si Kylie and Arden nalang po. Sure yan supalpal kalaban ng mga yan." Sabi ni Hans isa sa mga classmates namin. "Good idea Mr. Torres. Maganda ngang tandem itong si Ms. Lopez at Mr. Alvarez. So, kayo na ang ilalaban natin okay. Be prepared. Dala nyo ang pangalan ng School na ito." Sabi ni Sir at nagpalakpakan naman ang lahat.

"Sir kami po talaga?" Paglilinaw ko uli. "Yes Ms. Lopez. So be prepared. I want you to study  and research about the certain topic. And I hope you two, will win the debate." Nakangiting sabi ni sir. "Okay sir. We will do our best." Nakangiting sabi ni Arden. Siya na ang sumagot para sakin at ako naman ay ngumiti nalang. Napepressure naman kasi ako. But I'm excited. Kaya aaralin ko na itong topic namin. Tama sila, maganda talaga ang collaboration namin ni Arden. Kami talaga ang laging pinagtatapat pero pareho kaming wagas sa pangangatwiran. Kaya naman bagay na bagay daw samin ang maging mga abugado.

"Andrea, kumain na tayo." Aya ni Arden sakin. "Sige tara na gutom narin ako Arden." Sabi ko naman.
"Saan mo gusto kumain?" Tanong nya. "Sa Pepper Lunch nalang. Yun ang hinahanap ng chan at panlasa ko ngayon e. Hahaha" sabi ko sakanya at pareho naman kaming natawa. Favorite kasi namin talagang kumain dito. Lagi kami dito.

Umorder na kami ng pagkain. Habang inaantay namin ang pagkain ay napag usapan naman namin ang about sa lalabanan namin.
"Personal masyado ng topic. Divorce." Sabi nya. "Oo nga eh. Kailangan nating pag aralang mabuti yan. Anyway, di pa sinabi kung anti or pro tayo diba?" Sabi ko naman sakanya. Hindi pa kas namin alam kung pro ba kami or anti eh. Hahaha. Si sir talaga. Anw, tatanong nalang namin. "Oo di nya pala nasabi. Itanong nalang natin. Hahaha." Sabi sabay tawa. Narealize nya rin na di pa namin alam kung anong panig kame.

---
Natapos naman kaming kumain at bumalik kami sa school para tanungin si sir.

"Arden asan daw ba si sir?" Tanong ko sakanya. "Di pa nagrereply eh." Sagot naman nya. "Eh. Naiihi na ko. Ikaw nalang maghintay sakanya magccr lang ako." Sabi ko naman at bahagya syang natawa. "Oh anong nakakatawa?" Sabi ko at inirapan sya. "Bat kasi pinigil mo yan. Naiihi ka na pala. Ichura mo tuloy." Sambit nya sabay tawa ng malakas. Oo nga, bat ba kasi pinigil ko pa? Pwede naman umihi kanina pa. Dahil narealize ko na tama sya, inirapan ko nalang sya at umalis na papuntang cr.

Pagkalabas  ko ay hinihintay na pala ako ni Arden doon sa may labas ng comfort room .

"Let's go Andrea, anti daw tayo sabi ni sir." Sabi nya saakin at sumakay na kami sa sasakyan para makauwi.

---
Sorry for the late updates. Sobrang busy kasi. Well, votes and comments lang kayo :) thanks!

Starting over againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon