Chapter 16

11 0 0
                                    

After that night...

Pagkatapos ng gabing iyon, hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Masyado akong masaya para ma-express kung ano talaga ang nasa loob ko. Masasabi kong isa ako sa pinaka maswerteng babae dahil nagkaroon ang ng boyfriend na kagaya ni Arden. Ipinagpapasalamat ko talaga ng sobra na minahal nya ako.

Pagtapos ng araw na yon ay balik sa normal ang lahat. Last week narin kasi namin sa review at matatapos na ito, kaya magtetake na kami ng Bar.

My Dear is calling...

Nag ring ang cellphone ko. Kaya naman kinuha ko agad at napangiti ako ng makita kong si Arden ang tumatawag sakin.

"Hello my dear!" Masigla kong bati sakanya. "Hi my dear, ready ka na? Sunduin na kita sabay na tayo magpunta sa review center." Sabi naman nya. "Sure my dear tapos na ko mag ayos." Sabi ko naman at ibinaba na ang tawag. Kaya naman inayos ko na ang mga gamit ko at bumaba na agad.

Pagkababa ko ay dumiretso ako sa kusina para kumuha ng sandwich at juice.

"Goodmorning ma'am Kylie!" Bati ni Ate Brends isa sa mga kasama namin sa bahay. "Goodmorning ate! Ano ka ba, Kylie nalang bat ba may ma'am pa."
Hindi kasi talaga ako sanay ng imina-ma'am nila ako dito sa bahay. Besides, mas matatanda sila sakin, pangalawa ayoko din kasi ng nagmumukang katulong na katulong sila. Mataas kasi ang tingin at respeto ko sakanila. At talaga namang mabubuting tao sila.

"Ma'am.. Ay Kylie pala, nako may bulaklak na pinadala jan kanina. Para sayo daw. Galing siguro kay Arden no? Yiieee!" Sabi ni Ate Brends na kinikilig kilig pa.
"Nako ate asan ba?" Sabi ko naman, at napangiti ako ng iabot sakin ang isang malaking bouquet na I think, 2 dozen red roses ito.

Ganyan talaga si Arden, sobrang na effort sya. Kung pwede nga lang wag na siyang magbago eh. I really hope so.

"Goodmorning!" Bati ng lalake sa may pinto namin. Alam ko na agad na si Arden iyon. "Hindi goodmorning may dear!" Bati ko naman pabalik. At umalis na kami papuntang review school.

Masaya ang buong byahe at nagkwentuhan lang kami hanggang sa makarating sa review center.

----
A/N:
Guys sorry for the super late update ang sorry kung isang chapter lang. Well, baka madaliin ko ang story to be able to finish it. :) Salamat sa lahat ng readers!!

Starting over againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon