Kylie's POV:
Anniversary namin ngayon ni Arden, pero muntanga siya. Napaka weirdo nya talaga. Kung kelan ganitong anniversary abay kumakana ng pagka cold. Nakaka asar talaga. But then, hinayaan ko nalang din. Nagtext at nag missed call ako sakanya ng sangkatutak! And thank God, eto nagreply na siya.From: My Dear
I'll pick you up later. 5pm. We need to talk. I have something to tell you.Talagang nakakaloka na siya ah. Imagine, hindi man lang bumati ng 'Happy Anniversary!' Wow talaga oo. Well, sige sasakyan ko tong trip nya na to. Kaya naman super reply ako agad. Mejo nakakaasar ito talaga ng beri beri layt ah.
To: My Dear
Okay. Just make sure you're making a sense, anniversary natin today and you're acting so weird. Just text me later if you're going to pick me up.I know nagwoworried nadin yon dahil sa reply ko na yan. Dahil kilala nya kong mabeastmode nako. Wag ako. Hahaha. Well, hindi ko nalang din inisip kaya naman nagrelax ako at nagsimulang gumayak dahil dadating daw sya ng 5pm.
"Good afternoon mom!" Bati ko kay mommy na mukang kararating lang galing office. "Ow hello hija!" Bati niya din at bineso ako. "Di mo kasama si dad, mommy? And ang aga mo ata today ah." Sabi ko sakanya. "Your dad is still in the office. May meeting pa. Well, sumama kasi ang pakiramdam ko. But don't worry ipapahinga ko lang to." Sabi naman ni mommy. "Are you sure mom? Hatid na kita sa room mo. Aalis po ako ah. Susunduin ako ni Arden mommy." Sabi ko sakanya at hinatid ko na siya sa kwarto nya. "Okay anak. Saan ang lakad nyo?" Tanong naman ni mommy bago ako makalabas sa kwarto nya. "It's our anniversary today mom. Di ko po alam kung saan eh." Sabi ko na lamang sakanya. Hindi ko naman kasi alam kung saan kami magceelebrate. O baka magbebreak na kame? Hahaha well. Bahala na. "Oh. Really? Happh anniversary tp the both of you hija!" Bati mom at niyakap ako. Niyakap ko lang din siya pabalik at nagpaalam na ko para makaligo na ko.
---
Nag matapos akong maligo ay namili na ako ng damit na isusuot ko. Sa totoo lang nakakatamad gumayak. Lalo na at di ko alam kung saan kami pupunta. Kaya eto nakita ko ang long sleeves ko na color white at etong maong ripped jeans ko saka ang white high heels.Natapos akong gumayak ng mga 4:45 kaya chineck ko na ang phone ko. And yes, may text na siya. Sa wakas.
From: My Dear
I'm on my way my dear.Aba! Ayaw malate ah. Edi 5pm andito na siya. Di naman ganon kalayuan ang bahay namin sa bahay nila. And besides ang text niya ay kanina pang 5:30. Kaya nagreply na ko.
To: My Dear
Okay. Pasok ka nalang kapag dumating kana.Kaya naman nagmadali narin akong mag ayos. Naglagay lang ako ng moisturizer at lip balm to make my get up more simple yet elegant and classy.
Pababa na ako ng hagdan ay natanaw ko na agad si Arden na nakaupo sa sofa namin na naghihintay sa akin. Kaya naman ng makababa na ako ay agad akong lumapit sakanya.