CHAPTER ONE.

25 0 0
                                    

* kokorouuu !! Kokorouu !! *

Time checked: 7:00 am

Omg! Anong oras na, first day na first day of school baka ma late ako, nakakahiya naman .. Wow?! May hiya pa pala ako, well syempre kailangan naman ng konting ganun kasi naman transfery ako noh!! .. Hay!! Makabangon na nga..

Hello, ako nga pala si Mickenzie Yllavez "mik-mik" for short, simple lang ang buhay ko,

as in s-i-m-p-l-e... "simple!!" , pero kontento na ako kung anong meron ako. Masaya akong nagseserve kay lord, and the advantages panun is , i know na every moment lagi akong ligtas kasi kasama ko siya, , haha ang galing noh? (^_^)

"mik-mik !!!" ay, butiki !! Ano ba yan makasigaw naman si mama, wagas? Kala mo naman rapture na ... Nee O.A lang?

"mik-mik !! Bumaba ka na nga dito at magbreakfast ka na , don't tell me hindi ka na naman papasok sa first day? "

"opo baba na magshoshower lang ako!! " hay naku!! Disturbo talaga si mama, kita mong di pa ako tapos magpakilala sa inyo, hehe !! (^_^) v

Pagkatapos kong magbreakfast, nag-ayos na ako,

Ngayon, pababa na ako ng hagdan suot suot ang uniform ng bago kong school, sa Anzena Hamilton Academy, may suot akong long sleeve na white na may nakapatong na blazer na color navy blue na may logo ng school sa left side, then necktie na blue tapos skirt na above the knee with long black socks and black shoes.

Dumiretso na ako palabas at pumasok na sa kotse ko LOL!! Oo kotse "ko" . . Nakakaloka mang isipin pero may kotse ako. Ha! Ha!

Color white na ferrari, portable siya naoopen yung roof, haha! Dami kong alam sa pagkakaroon ng kotse, ee wala naman talaga akong alam sa mga kotse, .. Weyyt.. Magulo yata? Lol!! Ay ewan basta ang importante sakin may masasakyan.

Habang palabas na ako ng subdivision, napansin kong may naglalakad mag-isa, alam kong si Nadja yun kaya huminto ako at nagbusina.

"Hi Nadja, haha!! Nagulat ba kita lol! Well sana maging maganda na yung firstday mo"

"hehe!! Sana nga" malungkot siyang sabi,

"sige goodluck" ,

"goodluck din"

Nadja Pauleen Andreos ang pangalan ng bestfriend ko, pwede rin siyang tawaging "Naj" , pero ang tawag ko sa kanya ee, "Poleng" haha! Ganda noh? Actually she didn't know that hehehe.. Chikret lang natin yun aa..

Sa school. . .

Time checked: 7:40 am

Well since yung dad ko ay nagbayad ng sobra pa sa tuition fee, meron ako sariling parkingan ng kotse as in walang makakapunta dun and actually i told my dad na kung pwede siyang magsuggest sa school na magkaroon ako ng sariling parkingan yung tipong walang makakakita hehe, kasi naman gusto ko pagnakilala ako ng mga student dito ee hindi yung talagang ako. Haha !!

* kkkrrrrriiiiiiiinnnnnnggggg, *

Mmmmyyyy gggooossshhh!!! Nagtime na 8:00 na pala, O.A naman hindi ko pa nahahanap yung room ko kainis i hate firstday of school talaga, sana hindi na lang ako pumasok..

Maya maya habang nagtitingin ako ng mga section sa pinto ng mga room, may bigla akong nakabunggo,

"oh my,!! I'm sorry miss i'm really really sorry"

"hindi, ok lang =) " well ang totoo hindi talaga ok,

"are you sure? You want me to take you to the clinic?" an..taray englishero ang peg.. xD

"no it's ok , ahm.. Can i just ask if you know where is this section located?"

Waaaa... Kainis siya aa napaenglish tuloy ako ng wala sa oras

"ahm.. Sure whats the name of that section?"

"it's 4-artistic"

"wow? Really? Thats also my section, it means that were classmate then"

Ansaya niya aa, well natural pareho kami ng section talagang magkakaklase kami, uuuutttaakk naman o? Lol joke pasalamat siya gwapo siya

"oh.. Ahmm maybe if you want, we can go there together? If you dont mind?"

Ok na ok haha..

"sure, that would be great, =)"

Grabbeee!!! Noseblade na to..

So habang naglalakad kami papuntang room , napadaan kami sa isang hallway na puro locker then may nakita akong 2 guy, weird pero mukha silang sabog haha.. Ang kulit pa nung isa, ang narinig ko lang ee.

" uy Jake haha,, tingnan mo o, may chocolate ulit ako sa locker ko"

Tapos nagtaka lang ako kasi may kasamang paper yung chocolate then tinapon niya lang sa basurahan yung paper? Di man lang niya binasa kung anong meron dun?

"o? Ayos aa penge naman Chocknut"

Lol! Patawa naman 'tong 2 to haha pero ang cute nila mukha silang bata na sabik na sabik sa chocolate tapos silang 2 lang yung maingay dun sa hallway.

So after ng ilang steps  para lang mahanap yung room namin ,eto na nga, moment of truth, nandito na kami sa room namin, alam nyo ba kung anong nangyari nung pagkapasok namin????

Well usually ano bang nangyayari paglate ka pumasok , yung buong klase nakatingin sayo , yung feeling na mukha kang kriminal..... A-w-k-w-a-r-d ( - _ - ) "

"oh hello Mr. Hamilton and Miss??" tanong nung adviser yata namin yun

"aa Yllavez po"

"oh ok, Miss Yllavez and Mr. Hamilton dun na lang kayo umupo , there at the back" .

Habang naglalakad kami papuntang likod, ang weird, kasi yung mga girls as in todo smile ako sa kanila, pero yung tingin nila sakin ang sakit sa pakiramdam yung parang ang laki laki ng atraso ko sa kanila wala naman akong ginagawa??

"sino naman kaya yan? Ang feeling aa akala mo naman kung sino," narinig ko sabi nung isang girl wow? Ako ba tinutukoy nila?

"i heard siya daw yung new student" ahemm... Ako nga tinutukoy nila, pero ba't nila ako pinaguusapan? Kailan ba naging kasalanan ang pagiging new student?.. Kung makatingin sila?..

"new? Bago pala ee, ang kapal ng face niya para makipagfriend kay Josh"

Josh?? F-Y-I naririnig ko ho! Pinaguusapan nyo and sinong Josh? Di ko siya kilala?

After ng ilang oras . . .

Sa wakas uwian na haayy.. Ganito pala ang feeling ng pumasok sa firstday, ang weird at ang boring..

So andito ako sa bahay ,

Pagpasok ko ng kwarto ko kinuha ko yung laptop tapos ng naglog in sa wattpad at tinuloy ko yung story ko dun.

ACCIDENTALLY IN LOVE [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon