CHAPTER SIX.

6 0 0
                                    

"yey!! Thank you so much mik-mik"

"for what?"

"for everything, you saved me, then take me to the hospital, and most of all, you came here and have a dinner with us"

"no problem ^_^"

Biglang sumingit si Andrei. .

"well mik-mik pagpasensyahan mo na si Antonette, medyo makulit kasi yan and ano kasi, ako na lang ang natitirang kaibigan niya,"

Wa!! Taray pinsan na nga kaibigan pa? San ka pa?

"huh?. Bakit? Wala ba siyang kaibigan?"

"dati ako lang pero ngayon, mukhang nadagdagan na ng isa ^___^"

Sabay nagsmile siya sakin,, eee grabe humaharot me again haha.. Ang gwapo ba naman kasi nitong Andrei na to mala prince charming ang peg. .

"hay. . Tama na nga yan tara na kain na tayo"

Sabay hinila ako ni Antonette sa kamay, , , haha natatawa talaga ako kapag nagtatagalog siya. .

Habang kumakain kami. .

"btw Andrei san ka nga pala nag-aaral?"

"aa sa Saint Luke Boys High"

"o? Boys High? Edi puro boys nandun?" malamang? Boys nga diba? Ee shunga shunga ko talaga

"yep exactly! ^_^" ee grabe.. Nakakahimatay talaga kapag nagssmile tong si Andrei, i can feel it through my nerves? Hmm... O.A LOL!!

"aa ee, bakit hindi ka mag-aral sa Anzena, para naman may laging nagtatanggol kay Antonette?"

Biglang sumingit si Antonette

"ahmm.. He can't , because there's a photography lesson in Saint Luke,"

"aa so gusto mong maging photographer?"

Sabay nagsmile siya . .

"yes, ^_^" tapos hinawakan bigla ni Antonette yung kamay ko

"btw mik-mik, may race car contest bukas and kasali si Andrei , tara nood tayo, para naman may magchecheer sa kanya"

"oo nga mik-mik punta ka, dalawa kayo ni Antonette para naman may magchecheer sakin na kahit 2 babae lang, pano kasi puro ang magchecheer sakin bukas is yung mga barkada ko sa school, and puro boys"

Naeexcite naman ako sa sinabi nila kasi akalain mo nakikipagkarera rin pala itong si Andrei, kaya hindi na ako magtataka kung bakit ganun na lang kabobongga yung mga kotse niya. .

"aa sige pupunta ako.." nang biglang naalala ko Saturday nga pala bukas

"oh whats wrong mik-mik? Bakit nalungkot ka yata?"

"ee kasi, Saturday bukas.. Sasamahan ko pala mama ko sa SSS. . "

"huh? Sayang naman" biglang nalungkot si Antonette

Nagulat na lang ako ng biglang hinawakan ni Andrei yung kamay ko, as in hawak hawak ng dalawa niyang kamay yung right hand ko, yung feeling na parang magpopropose siya sakin haha.. ASA!!

"Mickenzie, please sana makapunta ka, ewan ko pero, parang malulungkot ako pag wala ka"

OH EM GII... . . !!!! Sumabog ang MT. PINATUBO!!,, , totoo ba ang naririnig ko??? O_o

"yea, mik-mik please come with us tomorrow, kasi malulungkot si pinsan Andrei, alam mo ba sabi niya sakin kahapon . . Ang cut---"

Biglang tinakpan ni Andrei yung bunganga ni Antonette. . At tumawa siya..

ACCIDENTALLY IN LOVE [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon