CHAPTER FOUR.

9 1 0
                                    

"cute name ^^ btw, mik-mik this is my cousin Andrei, Andrei this is mik-mik the one i told you who saved me"

 Nang paglingon ko sa pinsan niya grabbbeee!! Makalaglag matres , ang gwapo,,,

Sobra naman itong araw na 'to sunod sunod ako na nakakakilala ng gwapo, sumasakit na ulo ko .. Ssoooobbrraa...

"Hi mik-mik, btw thanks for saving my cousin's life and we actually have decided if you want to have dinner with us tomorrow?"

"yeah mik-mik dinner tomorrow at our house and i want you to taste my personal recipe because i really love to cook, bake some cookies and also making chocolates"

Wow? Aa hindi ako tatanggi nan pagkain na ang pinaguusapan ee, at speaking of chocolate? Lagi na lang ata akong nakakarinig nun aa, ano bang connection nila nung christopher sa phonebook niya?

"ahm.. Sure and btw, how did your cousin know that you're here?"

Tanong ko habang nakataas yung isa kong kilay

"oh well i have a friend whose mother is working here and then his mother called me up and told that my cousin Antonette was here at the hospital"

"oh ok, btw, i think my mom is getting worried about me, and its already 9:00 pm"

Naman may curfew yata ako noh? Wait tama ba spelling.. Haha!! Pasensya na hirap ako sa spelling ee , mahina yata ako sa memorization kaya pagawa niyo na lahat sakin wag lang ang spelling.. Maloloka talaga ako ng wala sa oras. . .

"oh i hope you'd stay but i guess your mom won't allow you ,well thank you very much mik-mik for saving my life, well see you tomorrow then"

"aa you're going to take your class tomorrow? Are you sure you can handle it"

"yea Antonette , mik-mik got a point, you might get sick if you will attend your class tomorrow"

"ofcourse i can" ay naku mapilit??

"but what if the 3 girls will hurt you again?"

"no, they won't do it, and im sure it will not happen again because mik-mik will always there for me"

Wow?? Aa gawin ba naman akong bouncer?? Hiyang hiya naman ako noh?

"but Antonette? Are you out of your mind? Mik-mik is not your body guard or what ever, don't spoil yourself that she will actually save you again and again"

Tarraayy.. Ni gwapo alam niya feeling ng ganun?

"okay.. Fine i wont go to school but still mik-mik you will have a dinner with us tomorrow ok? Promise?"

"promise ^_^"

"thank you so much friend im so glad i've met you"

"hehe!! Me too btw i got to go bye Antonette and Andrei"

"bye ^^"

Paglabas ko na ng hospital sumakay na ako ng kotse "ko" then dumiretso pauwi, pagpasok ko ng bahay.

"san ka galing? Anong oras na a?" tanong ni mama

"ee mahabang storya po , pero wag kang mag-alala safe naman po yung pinuntahan ko atsaka kumain na ako"

"aa ok.. Btw sa Sabado samahan mo kong pumunta sa SSS at may ichecheck lang ako sa card ko"

"Sabado? Ok po.., , nga pala bukas hindi ako dito magdidinner aa"

"bakit? Saan ka nanaman kakain?"

"may schoolmate kasi ako and she want me to have a dinner with them tomorrow?"

"at bakit?" waaa!!! Daming tanong? Hiyang hiya naman ako sayo . .

"ee sinave ko lang naman kasi life niya kanina?"

"sinave? Ano bang nangyari?"

"haayy.. Naku basta yun akyat na ako sa kwarto ko, pagod na pagod na ako ee may pasok pa ako bukas"

"ay ewan ko sayo late kang uuwi tapos magrereklamo ka?"

Well?? May point naman si mama. .

Pagkaakyat ko sa kwarto ko dumiretso ako sa cr, nagshower muna ako saglit at pagkatapos kinuha ko yung laptop ,naglog-in muna ako sa facebook saglit then may nakita akong hindi kanais nais sa wall ko.

*Billy Gonzales is now in a relationship with Monica (na bruhang yan)???. . *

Well congrats na lang sa kaniya, masaya ako para sa kanila , , hindi ako bitter , , haha!! Atsaka i dont have any reason to get jealous noh? Hindi naman naging kami ee , at buti na lang talaga hindi nangyari. .

Ay anu bayan salita ako ng salita tapos hindi niyo man lang alam kung sino si Billy Gonzales sa kwentong ito.. Well ganito kasi yun.

*flashback... 3rd year

"mik-mik type ka daw ni Billy" sabay sabi sakin nung classmate kong si Monica

"sinong Billy? Billy Crawford? Talaga?" haha asa!!

"hindiiii... Naman ee si Billy Gonzales yung gwapo na hearthrob"

Lol!! Patawa ka ba classmate? Natural, kaya nga hearthrob kasi gwapo diba??

"aa yun ba , sus maniwala pinagloloko mo lang ako ee, atsaka asa naman ako noh? Ee hindi niya nga ako kilala ee adik kaba?"

"akala mo lang yun pero totoo kilala ka niya at type ka niya"

"tumigil ka nga, hindi yun totoo atsaka si---"

Itutuloy ko sana yung sasabihin ko ng biglang may nagsalita sa likod ko na boses lalaki

"hi Mickenzie, totoo sinasabi niya i really like you"

Paglingon ko , waaaaatttt!!!??? Billy??

"matagal na kitang nakikita and nahihiya kasi akong sabihin at lapitan ka ee"

"haha!! Ay naku wag niyo nga akong pinagloloko, sige maiwan ko na kayo aa"

Paalis na sana ako ng biglang hinila niya yung kamay ko at bigla niyang tinakpan yung bunganga ako..

"makinig ka muna sakin mik -mik please i just wanted to express my feelings to you"

At yun nasabi niya na, nanligaw siya sakin , , naging close kami at maraming girls ang nagagalit sakin, sabay kami umuwi, tapos nung isang araw nagpunta ako sa simbahan ,

Pero catholic pa ako nun at ngayon nagsisimba na ako sa born again  

( ^_^ ) , nakita ko siyang may kasamang ibang girl and HHWWPSSP pa sila ng bruhaa...

HHWWPSSP-- Holding Hands While Walking Pa- Sway Sway Pa

Simula nun hindi ko na siya pinapansin hanggang sa natapos ang school year, , grabe buti na lang hindi ko pa siya sinagot.. I hate him..

*end of flashback

Pero hindi yun yung rason kung bakit ako nagtransfer aa, kaya ako pinalipat because my dad wants to, kasi daw yung anak ng friend nya sa "A.H.A" din daw nag-aaral

A.H.A- Anzena Hamilton Academy, odiba bongga haha!!

Pero hindi ko parin nakikita o nakikilala yung anak nung friend nya kung sino, at wala akong balak makilala. . So yun na nga si Billy Gonzales ang dakilang manloloko sa dati kong school, at wala lang siya dito sa story ng buhay ko, isa lang siyang malaking PASALE.... >_<

Haha!! Osige tulog na ako anong oras na may pasok pa ako bukas..

Goodnight swetdremzzz... Lol!! Ingat sa mga NIGHTMARE ^^

#daretogodark,

With tanduay rhum lol!! Anong connect?

ACCIDENTALLY IN LOVE [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon