"Liza!!! liza!!!"
" bakit...?" ina antok na sinagot ko naman ang tumatawag mula sa pinto ng apartment ko. isang malakas na pagkatok ang gumising sakin kina umagahan,,, halos buong araw din kami ng mga police umikot sa buong baryo ng mga halimaw,,, ngunit wala ni isa kaming may nakitang buhay,,, halos lahat ng mga halimaw doon namatay... pero malakas ang hinala kong may pumatay din sa kanila,, pero sino? at ano? di kaya masahol pa sa mga halimaw na iyon.. isang demonyo...yun ang hinala ko..! ngunit ang pinagtataka ko,,, nasan yung binata.. ? oh gosh! i forgot his name..!nakapagtataka at wala ata sya don.., naniniwala talaga akong buhay pa sya,,,
" liza,,! thanks god your ok,,, " agad akong niyakap ni John pagkabukas ko sa kanya ng pinto.
" ah?" nagtaka naman ako rito.
" well nakita kita sa news....afterall totoo nga yung sinabi mo sakin..."
" bakit di kaba naniniwala nong una? "
" well i did pero mahirap lang sa umpisa... and im glad its true now.."
napakibit balikat nalang tuloy ako. "well thank you nadin..."
yun nga at buong magdamag kaming nag kwentuhan ni John..napakabait pala nya kung tutuusin... he's pushing me to move on, make a new life and and accept the reality that everything in this world was already plan by god... kung sa lupa raw tayo ginawa don din tayo babalik.
makalipas ang isang bwan...
Dahil sa isa akong pediatric doctor kaya di mahirap kay John ang e recomend ako sa HR ng reverside hospital upang magtrabaho bilang pediatric doctor.Nag resign nadin kasi ako sa una kong hospital na tinatrabahuhan ko noon dahil kailangan kongang mag move on at kalimutan na ang past! at ito lamang ang alam kong paraan...
Mabait naman ang mga nakakatrabaho ko sa ospital lalo na ang makulit na si John.. lagi nya akong nililibre..haha! masaya syang kausap,,, araw araw pinapasaya nya ako sa mga korni nyang mga joke... sinursupresa araw araw ng mga bulaklak at chocolates hanggang sa na develop na nga ako rito...
well 6 feet tall sya
maputi
gwapo
malinis sa katawan
gentleman at ubod ng kulit...perfect boyfriend na sya sakin...
hanggang sa isang araw.. nagtapat nga sya ng pag ibig nya sakin... na agad ko namang tinanggap sa kadahilanang kailangan kong magpatuloy sa buhay..
Habang isang araw nasa opisina ako at naghihintay ng mga pasyente nang may napansin akong familiar na babae ang dumaan mula sa glass door ng opisina ko...
she's slim and fashionable on her black dress... she's wearing sun glasses but still,,nakikilala ko parin ang imahi nyang iyon...
" Shella!"
agad naman akong lumabas ng opisina at hinabol yung babae ngunit di ko na ito na abutan at tila para itong bula,, ang bilis mawala...
makailang kanto pako sa pagtakbo sa ospital sa kadahilanang di talaga ako nag mamalik mata lamang,, totoong si Shella nga yung nakita ko...ngunit wala na talaga sya...
sana di nga ako nagkakamali....
Bagsak ang mga balikat na napabalik ako saking opisina... heto ako ngayon, di ko talagang matanggap na nawala na nga si Shella, akala kopa naman makakalimutan kona sya,, and here I go ,,, she building me up all over again... !
" hi...kamusta kana? "
Nagulat pako sa familiar na himahe na bumungad mismo saking harapan...
kampanteng naka upo sya sa mismong swivel chair ko habang nakapatong naman ang dalawang paa nito sa mesa ng opisina ko. he looks at me as he trying to undress me, with those red lips of him seducting me.. para akong nahi hipnotize ng mga magandang nyang mga mata....
"ikaw si..."
#pls do vote para mas lalo papo ako ma inspired.. :-)
this story may contain such brutal killings so parental guidance is advice..:-)
BINABASA MO ANG
Traitor (completed)
ParanormalThis story may contain some Brutal actions...parental guidance is advice..! :-) Siguro lahat naman tayong mga tao ay makasalanan, sino ba ang hindi? At isa na nga sa mga kasalanan na iyon ay ang pag ta TRAIDOR..! "Do not do unto others if you dont...